Tiếp viên đường sắt trả lại hàng trăm triệu đồng khách bỏ quên trên tàu

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - 6 tháng đầu năm 2019, các tiếp viên Đoàn tiếp viên Đường sắt Hà Nội đã phát hiện và trao trả 84 trường hợp hành khách để quên tài sản trên tàu.

Trong đó, có hơn 226 triệu đồng, 1.980 USD, 150 Euro, 28 thiết bị điện tử cá nhân như laptop, máy tính bảng, điện thoại smartphone… Ngoài ra, còn nhiều tài sản giá trị khác như: vòng đeo tay, nhẫn, bông tai cùng các giấy tờ quan trọng.

Với các tổ tàu do Đoàn tiếp viên đường sắt phương Nam phụ trách, con số này là 87 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản trên tàu. Các tổ tàu đã trao trả hành khách tổng số tiền gần 210 triệu đồng, 979 USD cùng nhiều loại ngoại tệ khác. Cùng đó là 49 thiết bị điện tử và 34 vật dụng cá nhân…

Tiep vien duong sat tra lai hang tram trieu dong khach bo quen tren tau - Hinh anh 1
Hành khách vui mừng nhận lại chiếc ví bỏ quên trên tàu SE22 ngày 13/7
do trưởng tàu Nguyễn Duy Hùng tận tay trao trả

Riêng từ đầu tháng 7 đến nay đã có hàng chục trường hợp tổ tàu trao trả tài sản hành khách bỏ quên. Điển hình như tổ tàu SE do trưởng tàu Nguyễn Đình Quý (Đoàn tiếp viên đường sắt phương Nam) phụ trách 3 lần phát hiện, trao trả tận tay hành khách tài sản bỏ quên.

Trong đó, ngày 9/7 phát hiện và trao trả chiếc ví do khách đánh rơi trên tàu SE7, có 15 triệu đồng. Gần đây nhất là trường hợp hành khách Huỳnh Quốc Việt để quên điện thoại di động Samsung khi xuống tàu SE8 tại Tuy Hòa ngày 14/7. Trưởng tàu đã nhờ ga Tuy Hòa phát thanh thông báo để tìm hành khách, qua đó đã liên hệ được với hành khách và thống nhất tổ tàu gửi bộ phận khách vận ga Diêu Trì để gửi chuyến tàu kế tiếp qua ga Tuy Hòa, trao trả lại cho hành khách.

Trước đó, ngày 13/7, tổ tàu SE22 do Trưởng tàu Nguyễn Duy Hùng phát hiện hành khách xuống tàu tại ga Đà Nẵng để quên ví, bên trong có hơn 8 triệu đồng. Trưởng tàu điện báo cho ga Đà Nẵng phát thanh thông báo rộng rãi đến hành khách; đồng thời tìm số điện thoại của hành khách trong hệ thống kiểm soát vé. Có được số điện thoại của hành khách trên hệ thống, trưởng tàu gọi điện liên lạc với hành khách và trực tiếp trao trả lại hành khách khi tổ tàu đi tàu NH1 qua ga Đà Nẵng tối cùng ngày.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan