Trạm thu phí BOT 39 Kiến Xương tạm thời thông thoáng trở lại

VĨNH QUÂN - HẢI YẾN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đến thời điểm này, hoạt động tại trạm thu phí BOT 39 (xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã tạm thời thông thoáng trở lại. Hầu hết xe đi qua trạm không thực hiện trả phí, và cũng không gặp cản trở từ phía nhân viên thu phí trạm BOT.

Theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi, sau một thời gian người dân tập trung tại trạm thu phí BOT 39 để phản đối việc Công ty CP Tasco Nam Thái "siết chặt" thu phí để tránh thất thu dẫn đến ách tắc kéo dài.

Ngày 19/8, trạm thu phí đã tạm thời thông thoáng trở lại. Lý do là việc thu phí đã được "nới lỏng", nhiều người không nộp phí khi qua trạm vẫn được nhân viên mở barie cho xe qua. Tại đây cũng không còn cảnh người dân mắc võng, đặt vòng hoa… để phản đối việc thu phí.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 18/8, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan và đại diện Công ty CP Tasco (chủ đầu tư), Công ty CP Tasco Nam Thái (đơn vị thu phí tại trạm BOT 39) để nghe báo cáo và bàn giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự tại trạm.

Sau khi nghe ý kiến của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình đề nghị UBND các huyện Kiến Xương, Tiền Hải tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, tài xế đăng ký để được miễn, giảm phí khi qua trạm.

Giao cơ quan Công an tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh ở khu vực trạm thu phí. Những người nào hành động quá khích, gây rối an ninh trật tự... xử lý theo quy định. 

Tram thu phi BOT 39 Kien Xuong tam thoi thong thoang tro lai - Hinh anh 1
Giao thông tại trạm thu phí BOT 39 thông thoáng trở lại, không còn tình trạng ách tắc kéo dài. 

Trước đó, Giaothonghanoi đã đưa tin, tại khu vực trạm thu phí BOT 39 Kiến Xương thường xảy ra căng thẳng, ùn tắc cục bộ mỗi khi đơn vị quản lý trạm "siết chặt" thu phí để hoàn vốn cho dự án BOT tuyến tránh Thanh Nê. Người dân cho rằng việc đường làm một nơi, thu phí một nẻo là không đúng nên có hành động phản đối, không đóng phí.

Phía đại diện chủ đầu tư cho biết, trạm BOT quốc lộ 39B bắt đầu thu phí từ năm 2017. Tuy nhiên, công ty đã gặp khó khăn trong việc thu phí vì lưu lượng xe qua trạm thấp và nhiều lái xe không chịu trả phí nên doanh thu giảm mạnh, không đảm bảo phương án tài chính cho dự án. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong việc hoàn vốn dự án. Vì thế, cách đây 2 năm, nhà đầu tư đưa ra đề xuất tỉnh mua lại dự án bằng phương án bố trí vốn ngân sách thanh toán toàn bộ chi phí đầu tư, tuy nhiên, đến nay tỉnh Thái Bình chưa có ý kiến chính thức.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h