Transerco đưa hơn 200 người dân F1 về địa phương

VŨ KHOA
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong các ngày 1/8 và 2/8, hơn 200 công dân F1 hết thời gian cách ly tập trung được đưa về địa phương, Với tâm lý an tâm, phấn khởi được trở về nhà, các công dân đều chấp hành nghiêm theo sự hướng dẫn của cơ quan y tế để khẩn trương lên xe buýt về các địa phương.

Transerco dua hon 200 nguoi dan F1 ve dia phuong - Hinh anh 1
 Xe buýt được Transerco huy động để đưa, đón F1

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội và phương án về việc vận chuyển công dân F1 đến các khu cách ly tập trung và vận chuyển công dân hết thời gian cách ly về các địa phương, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện (xe buýt), nhân viên điều hành và công nhân lái xe để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ theo đúng phương án đề ra.
Phương tiện phục vụ đưa đón người dân là xe buýt của Transerco, huy động từ Xí nghiệp xe buýt Yên Viên, Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội và Xí nghiệp xe buýt nhanh Hà Nội, dưới sự điều hành của Trung tâm điều hành xe buýt và sự phối hợp với các cơ quan chức năng.
Cụ thể, ngày 01/8, 67 công dân được đưa từ Khu cách ly tập trung học sinh – sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp và Trung tâm cách ly tập trung Đại học FPT tại Thạch Thất về Trung tâm Y tế huyện Đông Anh, huyện Mê Linh và quận Hoàn Kiếm.
Ngày 02/8, Transerco đón thêm 136 công dân từ Khu cách ly tập trung học sinh – sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp và Khu cách ly tập trung Học viện Nông nghiệp Việt Nam về Trung tâm Y tế các quận: Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ và huyện Mê Linh.

Transerco dua hon 200 nguoi dan F1 ve dia phuong - Hinh anh 2
 Hơn 200 F1 hết cách ly được đưa về địa phương trong 2 ngày vừa qua.

Tính cho đến nay, Transerco đã tham gia thích cực trong phòng, chống dịch Covid-19 bằng các phương tiện vận tải, đưa đón người dân. Có thể kể đến như đón 242 công dân Hà Nội từ Bắc Giang về địa phương với số lượng 20 lượt xe; đón 95 hành khách trên 5 lượt xe từ sân bay Nội Bài về khu cách ly tập trung.
Từ ngày 28/7/2021 đến 15h30 ngày 02/8/2021, Transerco đã phục vụ tổng cộng 45 lượt xe, đưa tổng số F1 (đi và về) là 610 người.
Trong đó, 35 lượt xe chở 474 người dân là F1 đến các khu cách ly tập trung và 10 lượt xe chở 136 người hết cách ly về địa phương. Đồng thời bố trí 2 xe buýt tham gia tuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" do Liên đoàn Lao động TP tổ chức.

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h