Transerco nỗ lực vượt khó, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tổng kết đợt thi đua cao điểm, chất lượng dịch vụ xe buýt Hà Nội có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong việc quan tâm đến chất lượng, hình ảnh phương tiện xe buýt khi ra tuyến vận hành, thái độ ứng xử, phục vụ khách hàng được cải thiện rõ rệt.

Ngày 1/10, Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco tổ chức Lễ tổng kết Đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước và Thủ đô, hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thủy - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết: “Đợt thi đua cao điểm năm nay diễn ra trong điều kiện Tổng công ty đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Hơn 2 năm qua do bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, sản lượng hành khách và doanh thu xe buýt bị sụt giảm nghiêm trọng so với trước dịch; trong thời gian dài xe buýt chỉ hoạt động 50%-85% công suất (thậm trí có nhiều tháng dừng hoạt động do giãn cách xã hội) ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của CBCNV, người lao động và đã tác động mạnh đến tư tưởng, tâm lý gắn bó, tâm huyết với nghề nghiệp. Sau khi hoạt động trở lại 100% , xe buýt tiếp tục đối mặt với điều kiện giao thông khắc nghiệt (ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng và mưa ngập diễn ra nhiều) cùng với tình trạng thiếu hụt lao động đặc biệt là đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ, thợ lành nghề”.

Transerco no luc vuot kho, nang cao chat luong phuc vu hanh khach - Hinh anh 1
Ngày 1/10, Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco tổ chức Lễ tổng kết Đợt thi đua cao điểm chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước và Thủ đô, hưởng ứng năm An toàn giao thông quốc gia 2022. 

Theo vị Phó Tổng giám đốc này, trước những khó khăn, thách thức trên, phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức đồng lòng, với quyết tâm cao và quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của Ban lãnh đạo Tổng công ty, ngay sau khi xe buýt được khôi phục hoạt động lại 100% công suất, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động Đợt “Thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô, hưởng ứng năm an toàn giao thông quốc gia năm 2022” nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt của Transerco, với mục tiêu hướng tới xây dựng hình ảnh công nhân lái xe, nhân viên phục vụ được chuyên nghiệp, gần gũi thân thiện, tận tụy và nhiệt tình hơn trong con mắt người dân và hành khách đi xe.

Cuộc thi đã tập trung tuyên truyền, triển khai và thi đua với các nội dung trọng điểm như: Thi đua giữ gìn xe tốt, lái xe an toàn; chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật chạy xe; chấp hành đúng các quy định dừng đỗ đón trả khách, quy định của Luật giao thông đường bộ với mục tiêu: “Tham gia giao thông an toàn nhất”. Thực hiện tốt thông điệp “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”; “Tính mạng con người là trên hết”.

Transerco no luc vuot kho, nang cao chat luong phuc vu hanh khach - Hinh anh 2
 Ông Nguyễn Thủy - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời, thi đua nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”. Không để hành khách bức xúc, phản ánh về ứng xử, giao tiếp và thái độ phục vụ. Kiểm soát doanh thu, nâng cao sản lượng hành khách, hướng tới mục tiêu: “Chất lượng dịch vụ thân thiện - khách hàng là trung tâm”…

Ngay sau khi phát động kế hoạch thi đua, các nội dung thi đua đã được các đơn vị hưởng ứng tích cực, trách nhiệm, không khí thi đua sổi nổi và bước đầu tạo sự lan tỏa, đẩy mạnh và nâng cao tinh thần phục vụ, hăng say lao động sản xuất tại các tổ tuyến và người lao động.

Đợt thi đua, Tiểu ban chấm điểm đã kiểm tra trực tiếp chấm điểm 1.628 lượt xe vận hành trên tuyến và tổng hợp tất cả các thông tin từ các kênh (Quản lý Nhà nước, các lực lượng chức năng, các kênh truyền thông, mạng xã hội, đường dây nóng...) để đánh giá chất lượng theo tiêu chí thi đua đã ban hành. Kết quả chung cho thấy chất lượng dịch vụ xe buýt có sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động trong việc quan tâm đến chất lượng, hình ảnh phương tiện xe buýt khi ra tuyến vận hành, thái độ ứng xử, phục vụ khách hàng được cải thiện rõ rệt.

 

Tin liên quan