Tuần tra lưu động xử phạt xe quá khổ, quá tải

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để việc xử lý vi phạm về quá khổ, quá tải đạt hiệu quả cao, đội CSGT số 15, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tuần tra lưu động, đổi địa điểm xử phạt liên tục để kịp thời ngăn chặn những phương tiện cố tình vi phạm.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - đô thị, địa bàn huyện Đông Anh mọc lên nhiều dự án xây dựng nhà ở, hạ tầng lớn để phục vụ nhu cầu, đời sống người dân. Thực tế đó, kéo theo trực trạng hoạt động rầm rộ của xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng.

Để đảm bảo công tác vận chuyển được diễn ra an toàn, không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, Đội CSGT số 15 đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt trên các tuyến đường được giao quản lý.

Tuan tra luu dong xu phat xe qua kho, qua tai - Hinh anh 1
Địa bàn huyện Đông Anh mọc lên nhiều dự án xây dựng nhà ở, hạ tầng lớn để phục vụ nhu cầu, đời sống người dân. Thực tế đó, kéo theo trực trạng hoạt động rầm rộ của xe tải vận chuyển vật liệu xây dựng. 

Có mặt tại tuyến đường QL3 sáng ngày 3/10, tổ công tác của đội CSGT số 15 tiến hành kiểm tra nhiều trường hợp xe tải chở vật liệu xây dựng. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số trường hợp vi phạm để rơi vãi đất đá ra đường và tiến hành lập biên bản.

Cùng ngày, trên tuyến đường QL5, lực lượng chức năng của đội CSGT số 15 cũng phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Đáng chú ý, có một số tài xế chở hàng qúa tải trọng cho phép cũng bị lực lượng chức năng phát hiện và tiến hành lập biên bản.

Tuan tra luu dong xu phat xe qua kho, qua tai - Hinh anh 2
 Tổ công tác của đội CSGT số 15 tiến hành kiểm tra nhiều trường hợp xe tải chở vật liệu xây dựng trên tuyến đường QL3.

Tài xế N. V. T trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết: “Tôi nhận thức được việc chở hàng quá tải trọng sẽ bị phạt nặng. Tuy nhiên, lúc ở bãi, đơn vị múc cát có hơi quá tay. Sau khi bị lực lượng chức năng xử phạt, tôi sẽ lưu ý hơn trong lúc lấy hàng”.

Tuan tra luu dong xu phat xe qua kho, qua tai - Hinh anh 3
 Không ít trường hợp bị xử lý vi phạm.

 

Tuan tra luu dong xu phat xe qua kho, qua tai - Hinh anh 4
 Cùng ngày, tổ công tác tiến hành tuần tra, xử lý vi phạm trên QL5.

Bị xử phạt lỗi không che chắn làm rơi vãi cát đá ra đường, tài xế Đ. V. N trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội chia sẻ: “Vì hơi vội nên tôi đã không che bạt mềm khi vận chuyển cát. Khi bị lực lượng chức năng dừng xe mới nhớ ra. Tôi đã chấp nhận ký vào biên bản và rút kinh nghiệm cho các lần sau”.

Đại úy Trần Tiến Mạnh, cán bộ Đội CSGT số 15, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết: “Thời gian qua, đơn vị bố chí lực lượng tiến hành tuần tra lưu động, cắm chốt 24/24 tại các điểm nóng trên địa bàn được phân công. Mục đích của việc này nhằm kiểm soát chặt chẽ xe tải hoạt động trên địa bàn. Đối với những trường hợp vi phạm, chúng tôi tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Theo Đại uý Trần Tiến Mạnh, qua quá trình kiểm soát chặt chẽ, ý thức của tài xế, doanh nghiệp vận tải được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vi phạm tranh thủ hoạt động trên những khu vực vắng bóng lực lượng chức năng.

Tuan tra luu dong xu phat xe qua kho, qua tai - Hinh anh 5
Lực lượng chức năng tiến hành dừng nhiều phương tiện có dấu hiệu vi phạm. 

Nói về khó khăn trong công tác xử lý vi phạm về chở quá khổ, quá tải, Đại uý Trần Tiến Mạnh chia sẻ: “Hiện nay có nhiều hội nhóm trên các trang mạng xã hội, khi lực lượng chức năng tuần tra, xử lý trên một đoạn đường sẽ thông tin tới nhau để chạy theo tuyến đường khác. Do vậy, chúng tôi bố trí lực lượng 24/24, thay đổi thời gian, địa điểm xử lý vi phạm liên tục để đạt hiệu quả cao nhất”.

Tuan tra luu dong xu phat xe qua kho, qua tai - Hinh anh 6
 Một phương tiện có dấu hiệu cơi nới thành thùng bị dừng kiểm tra.
Tuan tra luu dong xu phat xe qua kho, qua tai - Hinh anh 7
 CSGT tiến hành kiểm tra tải trọng phương tiện.
Tuan tra luu dong xu phat xe qua kho, qua tai - Hinh anh 8
 Không ít tài xế phải ký vào biên bản xử phạt.

 

Tin liên quan