Cụ thể, từ ngày 19/7/2020 đến ngày 18/8/2020, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 2.040 chuyến bay, trong đó có 1.950 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 95,6% cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 89,6%.
Vị trí thứ 2, 3 lần lượt là Vietnam Airlines và Jetstar Pacific với tỷ lệ OTP trung lần lượt là 90,5% và 88,8%. VietJet Air có tỷ lệ OTP trung bình tháng 8 năm 2020 đạt 86,3%.
Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm, hủy chuyến bao gồm: Trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; do quản lý, điều hành bay; do thời tiết; do hãng hàng không; tàu bay về muộn và các lý do khác. Trong đó lý do tàu bay về muộn chiếm 62,6%.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các hãng hàng không duy trì tỷ lệ đúng giờ cao là nỗ lực đáng nói, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn...
Trong thời điểm hiện tại, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch Covid-19 tại sân bay, tiến hành rửa tay sát khuẩn; đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm thủ tục cũng như thực hiện hành trình bay; theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh để chủ động lịch trình và thực hiện khai báo y tế khi theo yêu cầu từ các cơ quan chức năng.