Theo đó, Vietjet Air đã và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không... thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất. Các khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong công tác kiểm soát dịch bệnh cũng được áp dụng triệt để, bảo đảm an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay.
Trước khi tạm dừng khai thác, Vietjet cũng thực hiện hỗ trợ chuyên chở miễn phí một số hành khách Hàn Quốc từ Việt Nam trở về Incheon (Seoul, Hàn Quốc) trên tinh thần bảo đảm an toàn cho tàu bay, sức khỏe của tổ bay và hành khách.
Với việc Vietjet Air dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3, hiện cả 4 hãng hàng không của Việt Nam đều đã quyết định tạm dừng các đường bay tới thị trường này vì dịch Covid-19.
Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường hành khách hàng không lớn nhất của Việt Nam. Riêng Vietjet Air khai thác 11 đường bay với 480 chuyến/tháng.