Xe cứu thương không chở bệnh nhân vẫn bật đèn ưu tiên

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Có việc riêng cần giải quyết, nhóm 3 người ở TP. Vinh (Nghệ An) đã thuê xe cứu thương cùng 1 tài xế để thông chốt kiểm soát dịch nhưng đã bị công an phát hiện.

Xe cuu thuong khong cho benh nhan van bat den uu tien - Hinh anh 1
Tổ công tác Công an TP. Vinh lập biên bản vi phạm với tài xế xe cứu thương và 3 người đi cùng.

Theo đó, vào khoảng 18g ngày 28-8, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại khu vực giáp ranh giữa xã Hưng Đông, TP. Vinh với xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên thì tổ công tác Công an TP. Vinh đã phát hiện xe cứu thương mang BKS: 37A-166.43 bật đèn tín hiệu ưu tiên có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã tiến hành dừng xe, qua kiểm tra công an phát hiện trên xe không chở bệnh nhân mà chở theo 3 hành khách. Những người này không xuất trình được các loại giấy tờ quy định khi di chuyển ra, vào TP. Vinh theo quy định.

Theo đó, lái xe cứu thương là anh N.X.S. (SN 1982) trú xã Hưng Lộc chở 3 người đều có địa chỉ tại TP. Vinh gồm: chị N.T.H. (SN 1994) trú xã Hưng Lộc, anh N.Đ.Q. (SN 1990) trú phường Đông Vĩnh và anh N.Đ.T. (SN 1992) trú xã Hưng Đông. Quá trình làm việc, tài xế S. khai nhận đã dùng xe cứu thương chở 3 người trên đi từ xã Hưng Lộc về huyện Thanh Chương để giải quyết công việc riêng.

Tổ công tác Công an TP. Vinh đã lập biên bản xử lý 4 người trên và đề xuất cơ quan chức năng xử phạt 4 người này với số tiền 30 triệu đồng về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

NGUYÊN HỒ

Tin liên quan