Xử lý nghiêm các vi phạm tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất

BẢO NAM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT có Công văn số 4862 về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Xu ly nghiem cac vi pham tang gia, chen ep hanh khach di xe tai san bay Tan Son Nhat - Hinh anh 1
 Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh hoạ

Văn bản nêu rõ, qua phản ánh, vẫn còn hiện tượng vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Đồng thời, triển khai hiệu quả việc thực hiện các nội dung tại Công văn số 1519 ngày 18/02/2022 về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Công văn số 3467 ngày 08/4/2022 về tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ GTVT.

Trước đó, ngày 18/02/2022, Công văn số 1519 của BGTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tạo thuận lợi cho hành khách tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Tuy nhiên những ngày vừa qua, vụ việc tài xế của CTCP Vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO) hoạt động trong khu vực sân bay bị khách phản ánh “làm giá”, lấy giá cao hơn niêm yết gây xôn xao dư luận.

Trước đó, nhiều người dân đã phản ánh tới Giaothonghanoi tình trạng bị “chặt chém” khi đặt xe hợp đồng từ nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn cách khoảng 3km phải trả cước tổng cộng gần 200.000 đồng.


Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan liên quan đảm bảo công tác phục vụ tốt hơn. Cụ thể, đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần thông tin, tuyên truyền để hành khách lựa chọn các loại phương tiện phục vụ trong Cảng; phối hợp các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đang hoạt động trong Cảng để có biện pháp chấn chỉnh, ngăn ngừa tình trạng hành khách bị “chặt chém”, ép giá...

Đề nghị các lực lượng chức năng theo thẩm quyền (Công an TP, quận Tân Bình, Thanh tra Sở GTVT...) tiếp tục kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo quy định.

Sở cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (đặc biệt là đơn vị kinh doanh vận tải có sử dụng hợp đồng điện tử) chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Chú trọng đến yếu tố nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động đối với đội ngũ các lái xe/chủ phương tiện/thành viên/... thuộc quản lý của đơn vị. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm lái xe/chủ phương tiện/thành viên/... vi phạm theo nội quy, quy chế tổ chức hoạt động của đơn vị.

Đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải chủ động phối hợp và cung cấp thông tin xử lý lái xe vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải hành khách khi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường xung quanh khu vực sân bay theo đề nghị của các lực lượng chức năng.


Tin liên quan