Xử lý nghiêm xe khách dừng đỗ chân cầu Vĩnh Tuy

HOA LÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tình trạng xe ô tô dừng, đỗ, đón và trả khách hay nhận trả hàng hóa không đúng quy định vẫn xảy ra ở nhiều khu vực, nhất là trên tuyến đường cửa ngõ ra - vào Thủ đô. Hành vi này không chỉ cản trở giao thông, ảnh hưởng đến các phương tiện khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi, sáng 21, 22/11, tại khu vực đường Minh Khai - chân cầu Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng) xảy ra tình trạng nhiều xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định gây cản trở giao thông, gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông.

Chỉ trong vài giờ đồng hồ, tổ công tác đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp xe khách có hành vi dừng đỗ gây mất an toàn giao thông; nhiều nhà xe vi phạm đã bị tổ công tác kiểm tra, xác minh và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

Xu ly nghiem xe khach dung do chan cau Vinh Tuy - Hinh anh 1
Một số trường hợp xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định gây cản trở giao thông. 

Theo Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4, từ ngày 15/10 đến nay, Đội đã xử lý 547 trường hợp ô tô vi phạm, tạm giữ 30 xe; tạm giữ 544 giấy tờ xe để đảm bảo xử phạt. Trong đó 169 trường hợp xe khách vi phạm, phạt tiền hơn 130 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 26 trường hợp. Các lỗi vi phạm đã xử lý chủ yếu như: Vượt đèn đỏ 1 trường hợp; dừng đỗ sai quy định trường hợp; mở cửa xe 26 trường hợp; chở quá số người quy định 2 trường hợp; đón, trả khách 4 trường hợp...

Xu ly nghiem xe khach dung do chan cau Vinh Tuy - Hinh anh 2
Lực lượng CSGT sẽ thường xuyên thay đổi các hình thức tuần tra, kiên quyết xử lý các phương tiện dừng đỗ, chạy xe kiểu “rùa bò”, đón trả khách sai quy định. 

Đại úy Nguyễn Văn Quỳnh - cán bộ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4, cho biết, các xe khách dừng đỗ trả hàng hóa, đón học sinh, đón trả khách là nguyên nhân chính gây ùn tắc và có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao. Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 4 đã lên kế hoạch xuyên xuốt, liên tục, tuần tra lưu động, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Trong thời gian tới lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ thường xuyên xử lý triệt để các vi phạm này, khuyến cáo người dân nên chấp hành đúng luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho mọi người, tránh ùn tắc và tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính và cho xem hình ảnh vi phạm, anh Bùi Quang Hợi, lái xe BKS 34B-015.83 phân trần, do khách đã xuống xe để quên đồ nên lái xe buộc phải dừng giữa đường để trả đồ cho hành khách.

Xu ly nghiem xe khach dung do chan cau Vinh Tuy - Hinh anh 3
Xe khách vi phạm dừng đỗ, trả hàng hóa không đúng nơi quy định bị tổ công tác xử lý. 

Sau khi được lực lượng CSGT tuyên truyền về lỗi vi phạm, anh Hợi đã chấp nhận ký vào biên bản xử phạt đồng thời cam kết sẽ không tái phạm hành vi của mình.

Anh Hợi cũng cho biết, thời gian gần đây, tình trạng xe hợp đồng trá hình liên tục đón khách trong nội thành cũng khiến các nhà xe chạy tuyến cố định phải “lao đao”. Có thời điểm khi xuất bến, xe khách 29 chỗ của anh Hợi chỉ có chưa đến 10 khách.

Tình trạng này khiến các nhà xe chạy tuyến cố định không đủ chi phí để duy trì tuyến, buộc 1 số nhà xe phải bắt khách ngoài bến, nhận thêm hàng hóa ký gửi để tăng thu nhập.

Tin liên quan