Xuất hiện đường dành riêng cho xe đạp đầu tiên ở Hà Nội

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 1/2, tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội đã chính thức được Sở GTVT TP Hà Nội đưa vào thí điểm.

 
Xuat hien duong danh rieng cho xe dap dau tien o Ha Noi - Hinh anh 1
Sau một thời gian nghiên cứu, tuyến đường ưu tiên dành cho xe đạp đầu tiên của Hà Nội đã chính thức được đưa vào thí điểm.  
Xuat hien duong danh rieng cho xe dap dau tien o Ha Noi - Hinh anh 2
Sở GTVT TP Hà Nội đã điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).  
Xuat hien duong danh rieng cho xe dap dau tien o Ha Noi - Hinh anh 3
Đường cho xe đạp được tổ chức giao thông hai chiều, chiều rộng 3.0m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng. 
Xuat hien duong danh rieng cho xe dap dau tien o Ha Noi - Hinh anh 4
Ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Đây là tuyến đường ưu tiên cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn Thủ đô nhằm tạo thói quen cho người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng nói chung cũng như sử dụng xe đạp". 
Xuat hien duong danh rieng cho xe dap dau tien o Ha Noi - Hinh anh 5
Trên dọc tuyến đường có 7 trạm xe đạp công cộng. Những trạm này đều được bố trí ngay điểm dừng xe buýt và ga đường sắt trên cao.
Xuat hien duong danh rieng cho xe dap dau tien o Ha Noi - Hinh anh 6

Chị Dương Thị Mai Phương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Việc bổ sung làn đường dành cho xe đạp là hoàn toàn phù hợp, tạo điều kiện cho người dân thường xuyên sử dụng xe đạp di chuyển được an toàn, thuận lợi".

Xuat hien duong danh rieng cho xe dap dau tien o Ha Noi - Hinh anh 7

Trong thời gian sắp tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu với các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố có đủ điều kiện hạ tầng, để triển khai làn đường ưu tiên dành cho xe đạp.

Xuat hien duong danh rieng cho xe dap dau tien o Ha Noi - Hinh anh 8

Tuyến đường dành riêng cho xe đạp được triển khai sẽ giúp việc di chuyển của đi bộ, đi xe đạp và phương tiện công cộng được an toàn, thuận tiện hơn; đồng thời góp phần giảm phát thải, bảo vệ môi trường.

Ngọc Trang - Phạm Công

 

Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h