Bắt giữ tàu vận chuyển 45.000 lít dầu không có hóa đơn chứng từ

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tối 5/7, tại khu vực vùng biển gần đền Bà Đế (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng), lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện 45.000 nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc.

Khoảng 20 giờ tối 5/7, tại khu vực vùng biển gần đền Bà Đế (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng), Tổ công tác của Phòng 8 (Cục CSGT) phối hợp với Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm trên đường thủy (Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng) cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra phương tiện tàu thủy có gắn số HP-00189-TS.

Bat giu tau van chuyen 45.000 lit dau khong co hoa don chung tu - Hinh anh 1
 Lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện 45.000 nghìn lít dầu DO không rõ nguồn gốc. Ảnh: LLCN cung cấp

Tại thời điểm kiểm tra trên phương tiện HP-00189-TS có 2 người gồm: anh Đ.V.L. (SN 1970, quê quán TP Hải Phòng) - là người điều khiển phương tiện và anh N.D.Q. (SN 1966, quê quán Thanh Hóa).

Trên phương tiện có một số dụng cụ đánh cá và 2 khoang chứa dầu có dung tích khoảng 45m3 (theo lời trình bày của lái tàu 2 khoang chứa 45.000 lít dầu loại FO).

Dầu do anh Đ.V.L. mua của tàu chở hàng ngoài khu vực vùng biển giáp ranh TP Hải Phòng và tỉnh Thái Bình.

Tại thời điểm kiểm tra những người trên phương tiện không xuất trình được các loại giấy tờ tùy thân, giấy tờ liên quan đến phương tiện và hàng hóa (toàn bộ số dầu) trên phương tiện.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản vụ việc, lấy lời khai ban đầu những người có liên quan, yêu cầu thủy thủ, thuyền viên không tự ý di chuyển phương tiện, tự bản quản phương tiện, tài sản và hàng hóa trên phương tiện, phối hợp với lực lượng chức năng xác minh làm rõ.

Hiện vụ việc đang được Phòng 8 (Cục CSGT) phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tin liên quan