Cắt cầu phao Phong Châu khẩn cấp từ ngày 16/10 do nước lên cao, lưu tốc lớn

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Công an tỉnh Phú Thọ thông tin, do nước tại cầu phao Phong Châu lên cao, lưu tốc nước lớn, để bảo bảo an toàn cho Nhân dân và phương tiện đi lại, Lữ đoàn 249 cắt cầu phao khẩn cấp từ 08h30 ngày 16/10.

Theo cơ quan công an, việc cắt cầu phao Phong Châu được thực hiện cho tới khi đủ điều kiện an toàn, Lữ đoàn 249 sẽ tiếp tục bắc cầu phục vụ việc đi lại.

Người đi bộ, xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện có thể lưu thông qua khu vực cầu Phong Châu bằng phà từ 14h - 20h ngày 16/10, các ngày tiếp theo từ 6h - 20h.

Cầu phao Phong Châu được Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh lắp đặt, đưa vào vận hành từ 6h sáng 30/9, thời gian cho phép phương tiện qua lại từ 5 giờ - 21 giờ hàng ngày.

Đây là lần thứ 2 cầu phao Phong Châu phải tạm dừng hoạt động vì nước sông Hồng dâng cao, không đảm bảo an toàn.

Trước đó, tối ngày 1/10, nước sông Hồng dâng cao đã ảnh hưởng việc đi lại của Nhân dân. Cầu tạm dừng cho đến ngày 6/10 khi nước xuống mới được ghép nối trở lại.

Cầu Phong Châu nằm trên tuyến quốc lộ 32 là trục giao thông đi quan trọng vượt sông Hồng, bị sập ngày 9/9 khiến việc đi lại của người dân ở khu vực này gặp nhiều khó khăn vì phải đi đường vòng.

Cat cau phao Phong Chau khan cap tu ngay 16/10 do nuoc len cao, luu toc lon - Hinh anh 1
Lực lượng chức năng tiến hành phân luồng để đảm bảo giao thông qua khu vực cầu phao Phong Châu. Ảnh: CA tỉnh Phú Thọ 

Để lắp cầu phao này, Lữ đoàn 249 đã huy động trên 200 cán bộ, chiến sĩ và gần 90 phương tiện các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ. Trước đó, Lữ đoàn 249 đã phải gia cố trên 11.000m3 đá ở hai bến và đường lên xuống cầu; tiến hành các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn khi vận hành cầu phao.

Hàng ngày, các chiến sỹ của Lữ đoàn 249 phối hợp với lực lượng chức năng địa phương luôn túc trực để đảm bảo an toàn đi lại cho Nhân dân.

 

Tin liên quan