Hải Phòng: xử lý xong sự cố hơn 1.000 biển báo, thiết bị giao thông

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và bảo trì giao thông công cộng (Sở GTVT TP Hải Phòng), tính đến thời điểm hiện tại, việc khắc phục sự cố hạ tầng giao thông do ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn cơ bản đã hoàn thành.

Báo cáo của Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết, bão số 3 đã làm nghiêng 473 biển báo giao thông đường bộ, gãy đổ hoặc hư hỏng 613 biển, đồng thời làm hỏng 44 cột biển báo và 12 giá long môn. Ngoài ra, có 116 đèn tín hiệu tại các nút giao thông bị hư hỏng, 40 cột đèn bị nghiêng hoặc gãy đổ, cùng với 16 tủ điều khiển bị hư hỏng và chập điện.

Hai Phong: xu ly xong su co hon 1.000 bien bao, thiet bi giao thong - Hinh anh 1
Nhiều biển hiệu bị gãy đổ tại TP Hải Phòng. Ảnh: Vĩnh Quân

Trên hệ thống đường thủy nội địa, bão đã làm hư hỏng 114 biển báo hiệu đường thủy và đứt xích, trôi dạt 24 phao báo hiệu. Đồng thời, 7 nhà bán vé tại bến phà Đồng Bài-Cái Viềng đã hư hỏng hoàn toàn.

Các nhà trạm Sông Thải, Đa Độ, Cát Bà, Phù Long bị tốc mái tôn, trần nhà, tường và trụ cổng bị đổ; 5 phao neo lạch Cái Viềng bị đứt xích, trôi dạt.

Hai Phong: xu ly xong su co hon 1.000 bien bao, thiet bi giao thong - Hinh anh 2
Biển báo đổ gãy sau bão được khắc phục. Ảnh: Vĩnh Quân
 

Về giao thông công cộng, có 77 nhà chờ xe buýt trên các tuyến bị tốc mái, gãy đổ hoặc hư hỏng, trong đó 13 nhà chờ bị hư hỏng hoàn toàn và 64 nhà chờ bị tốc mái.

Hai Phong: xu ly xong su co hon 1.000 bien bao, thiet bi giao thong - Hinh anh 3
Về cơ bản, lực lượng chức năng đã hoàn thành xong việc sửa chữa. Ảnh: Vĩnh Quân

Sau khi bão đi qua, Trung tâm Quản lý và bảo trì giao thông công cộng đã phối hợp với Thanh tra Giao thông, Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, và Công ty CP Điện chiếu sáng Hải Phòng để huy động hàng trăm cán bộ, công nhân viên và hàng chục phương tiện, máy móc thực hiện dọn dẹp vệ sinh đường phố, đặc biệt là hệ thống cây xanh gãy đổ gây cản trở giao thông.

Tính đến nay, lực lượng chức năng đã xử lý thành công hơn 1.000 sự cố liên quan đến biển báo và thiết bị bảo đảm an toàn giao thông. Đối với sự cố về đèn tín hiệu giao thông, đã khắc phục xong 108/116 đèn, và hiện tại các đèn này đã hoạt động bình thường. Các nút còn lại đang được khẩn trương sửa chữa. Hệ thống biển báo và phao báo hiệu trên đường thủy nội địa cũng đã được khôi phục.

Sở GTVT đã chỉ đạo Trung tâm tiếp tục tập trung khắc phục các sự cố hạ tầng, đồng thời phối hợp với Công an TP và các quận, huyện để huy động lực lượng điều tiết giao thông, đặc biệt là hướng dẫn người dân và phương tiện di chuyển an toàn qua các vị trí có nguy cơ xảy ra sạt lở cao.

Vĩnh Quân

Tin liên quan