Hãng hàng không Mỹ Delta hủy hơn 5.000 chuyến bay do sự cố kỹ thuật

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tính riêng ngày 22/7, hãng hàng không Delta đã hủy hơn 600 chuyến bay do sự cố kỹ thuật diện rộng.

Hang hang khong My Delta huy hon 5.000 chuyen bay do su co ky thuat - Hinh anh 1
Nhân viên hãng hàng không Delta giúp khách hàng dỡ hành lý. Ảnh: Megan Varner

Sự cố này đã khiến hàng nghìn hành khách của Delta bị mắc kẹt trên khắp nước Mỹ. Một số khách hàng đã phải thuê xe để lái hàng trăm km, một số khác phải chờ đợi chuyến bay mới trong nhiều ngày hoặc hủy hoàn toàn lịch trình. 

Hãng hàng không có trụ sở tại Atlanta đang phải đối mặt với các trục trặc trong vận hành, sau khi gặp sự cố gián đoạn hệ thống theo dõi phi hành đoàn. Tổng số chuyến bay bị hủy của Delta kể từ ngày 19/7 đã vượt quá 5.000 chuyến.

Người phát ngôn của Delta chưa trả lời yêu cầu bình luận qua email.

Vào ngày 19/7, một bản cập nhật phần mềm của công ty an ninh mạng toàn cầu CrowdStrike đã gây ra sự cố hệ thống cho các khách hàng của Microsoft, bao gồm nhiều hãng hàng không.

Mặc dù các hãng hàng không Mỹ khác phần lớn đã phục hồi, nhưng Delta lại gặp khó khăn trong việc quay trở lại hoạt động bình thường. American Airlines đã hủy 1% các chuyến bay của mình vào thứ Hai, trong khi United Airlines hủy ít hơn 1%.

Cổ phiếu của Delta không thay đổi nhiều trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa thị trường vào thứ Hai.

Giám đốc điều hành Delta, Ed Bastian cho biết vào ngày 21/7 rằng sự cố của CrowdStrike đã ảnh hưởng đến hệ thống Microsoft Windows của hãng, làm hỏng một ứng dụng vận hành quan trọng.

"Một trong những công cụ theo dõi phi hành đoàn của chúng tôi đã bị ảnh hưởng nặng nề, và chưa thể phục hồi nhằm xử lý tác vụ cần thiết”, ông Bastian nói với khách hàng trong một email thông báo.

Hoàng Nam

Tin liên quan