Nam Định: xử phạt giao thông từ các clip người dân cung cấp

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau gần 1 tháng triển khai thực hiện kế hoạch, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nam Định đã tiếp nhận 3 clip do người dân trực tiếp cung cấp và phản ánh trên trang mạng xã hội.

Sau gần 1 tháng triển khai Kế hoạch số 5846/KH-CAT-CSGT ngày 20/9/2024 của Giám đốc Công an tỉnh về xây dựng và phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Nam Định, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tiếp nhận 3 clip do người dân trực tiếp cung cấp và phản ánh trên trang mạng xã hội.

Điển hình như đêm 1/10, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip ghi hình ảnh 1 chiếc xe ô tô Honda CR-V màu đỏ BKS 18A- 15298 được cho là tham gia giao thông trên đường liên huyện khu vực địa bàn huyện Hải Hậu liên tục có hành vi lạng lách, lấn làn, dừng xe chắn ngang đường, không cho phương tiện tham gia giao thông cùng chiều vượt, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Nam Dinh: xu phat giao thong tu cac clip nguoi dan cung cap - Hinh anh 1
Hình ảnh phương tiện vi phạm cắt từ clip

Sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với Công an huyện Xuân Trường để làm rõ vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ đã làm rõ người vi phạm là anh Đoàn Đăng Động (SN 1971, trú huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định). Quá trình làm việc, anh Động đã thừa nhận mình là người trực tiếp điều khiển phương tiện. Nhận thức được mức độ nguy hiểm của hành vi vi phạm, anh Động cam kết không tái phạm và chấp hành nghiêm hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ đối với anh Đoàn Đăng Động với các hành vi điều khiển xe lạng lách đánh võng và không có giấy phép lái xe. Tổng mức phạt chung là 22 triệu đồng, tạm giữ có thời hạn xe ô tô 18A-152.98.

Để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian tới, Công an tỉnh đề nghị Nhân dân, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tích cực cung cấp các thông tin, hình ảnh phản ánh các hành vi vi phạm về giao thông trên địa bàn tỉnh cho lực lượng CSGT Công an tỉnh để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Bảo Ngọc

Tin liên quan