Ngày 22/1, lãnh đạo Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết, đang tạm giữ 3 đối tượng để làm rõ nghi án một nam shipper bị đánh dẫn đến tử vong trên địa bàn huyện.
Thông tin ban đầu, nam shipper tên Trần Thành (32 tuổi, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) nghi bị đánh dẫn đến chấn thương sọ não, tử vong tại nhà do mâu thuẫn của đơn hàng khoảng 400 nghìn đồng.
Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 17/1, anh Thành từ thôn Giáng Nam 2 (xã Hòa Phước) trở về nhà trong bộ dạng mệt mỏi, quần áo xộc xệch.
Nam shipper nói với vợ về việc đi đòi tiền giao hàng rồi bị người ta đánh, sau đó nằm xuống giường.
Một lúc sau, vợ anh Thành phát hiện chồng lịm dần, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím. Sau đó, người vợ mới tá hỏa phát hiện nạn nhân đã tử vong, không kịp đưa đi cấp cứu.
Người nhà sau đó được Công an huyện Hòa Vang hướng dẫn khám nghiệm tử thi thì được biết nguyên nhân tử vong là chấn thương sọ não.
|
Chiếc xe máy anh Thành mượn của người quen để đi giao hàng. |
Theo chính quyền xã Hòa Phước, gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn. Vợ anh Thành không có công việc ổn định, nội ngoại các bên cũng khó khăn nên không có điều kiện hỗ trợ cho gia đình.
Được biết trước khi xảy ra vụ việc thương tâm, anh Thành gặp trục trặc với một đơn hàng giao cho khách nữ tại thôn Giáng Nam 2.
Đại diện đơn vị giao hàng nơi anh Thành làm việc cho biết, ngày 17/1, kết quả tra soát từ công ty cho thấy đơn hàng do nữ khách hàng tên Tr.Th. đặt, giao ở địa chỉ thôn Giáng Nam 2 gồm: Nước giặt, khăn ướt, thảm lau sàn,... Tổng giá trị là 375.000 đồng.
Tra soát cũng cho thấy đơn hàng được giao đến tay khách nhưng nhiều tiếng sau trạng thái app giao hàng vẫn chưa hoàn tất. Lúc này, anh Thành có chụp ảnh giao đơn gửi về công ty báo sự việc.
Đơn vị giao hàng thông tin, không biết vì lý do gì, vào tối cùng ngày, nữ khách hàng nói trên đã chấm điểm xấu trên hệ thống. Đại diện công ty trực tiếp liên lạc để tìm hiểu sự việc, lúc này, tiền hàng vẫn chưa hoàn tất. Khi nói chuyện với đại diện công ty, nữ khách hàng khá bức xúc.
Phía công ty cố gắng giải thích và mong khách thông cảm vì mỗi ngày shipper giao rất nhiều đơn, tiền công 4.000 đồng/đơn (ngoài lương cứng). Nếu khách hàng chậm hoặc không chuyển tiền thì shipper chưa hoàn thành công việc và không được nhận tiền công. Công ty mong khách thông cảm để Thành không bị phạt nhưng khách hàng nói cần phải phạt Thành.