Ảnh minh họa.
Chiều 2/5, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin về tình hình khai thác, phục vụ bay trong 6 ngày cao điểm dịp lễ 30/4. Trong đợt phục vụ cao điểm lễ từ 26/4 đến 1/5, tổng số chuyến bay thực hiện là 3.961 chuyến với trung bình 660 chuyến bay/ngày. Đáng chú ý, con số này so với năm 2023 giảm 8,86% và so với năm 2019 (trước dịch COVID) giảm 10,04%.
Trong thời gian trên, sân bay Tân Sơn Nhất đã phục vụ gần 653.000 lượt hành khách, trung bình gần 109.000 lượt khách/ngày. Cao điểm nhất là ngày 26/4 với hơn 121.000 lượt hành khách. So với cùng kỳ năm 2023 và 2019 (trước dịch), số lượng khách giảm tương ứng là 7,6% và 9,7%.
Ảnh minh họa.
Ở chiều ngược lại, khách bay quốc tế lại tăng khi số lượng chuyến bay trung bình đạt 264 chuyến/ngày, tăng 5,87% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách quốc tế đi - đến trung bình 44.176 lượt/ngày, tăng 11,06% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết các đơn vị của cảng đã chủ động sắp xếp nhân sự, bảo đảm phục vụ, phối hợp điều hành, thực hiện đúng phương án khai thác. Khu vực công cộng xe đưa đón hành khách trật tự, luồng tuyến hợp lý, giải phóng khách kịp thời tại các khung giờ cao điểm…
Ngoài ra, việc huy động đội ngũ thanh niên tình nguyện, đoàn thanh niên của cảng vào hỗ trợ ở một số khâu cũng giúp đẩy nhanh quá việc phục vụ hành khách. Nhờ đó, tình hình bên trong sân bay cũng như giao thông bên ngoài sân bay ổn định.