Tai nạn xe khách trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Xe khách giường nằm Phương Trang đã tông vào xe khách khác đang dừng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người tử vong và 10 người bị thương.

Sáng 19/9, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Phòng 6, Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa 2 xe khách trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người tử vong và nhiều người bị thương.

Tai nan xe khach tren cao toc Vinh Hao - Phan Thiet khien 2 nguoi chet - Hinh anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0h15 cùng ngày, xe khách Hồng Sơn BKS 78F-000.40 khi lưu thông đến Km191+500 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, đoạn qua địa bàn huyện Bắc Bình thì gặp sự cố động cơ, phải dừng ngay trên làn bên phải của cao tốc, hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.

Lúc này, xe giường nằm của hãng Phương Trang BKS 50F 043.55 chạy cùng chiều từ phía sau đã tông vào đuôi xe Hồng Sơn.

Cú đâm mạnh khiến xe Hồng Sơn lao xuống mương thoát nước bên lề của cao tốc. Phần đầu xe khách Phương Trang biến dạng, kính bể nát; phần đuôi xe Hồng Sơn cũng bị hư hỏng nặng. 

Tai nan xe khach tren cao toc Vinh Hao - Phan Thiet khien 2 nguoi chet - Hinh anh 2
Vụ tai nạn khiến xe khách Hồng Sơn lao xuống mương thoát nước bên lề cao tốc.

Vụ tai nạn khiến 2 người trên xe khách Phương Trang tử vong tại chỗ, bị kẹt trong xe gồm 1 nam và 1 nữ, 9 người bị thương được khẩn trương đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.

Đến 7h30, hiện trường đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận giải quyết xong. Đội tuần tra kiểm soát giao thông số 6 phân luồng cho xe hướng từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh tiếp tục chạy thẳng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Được biết 6 hành khách nhập viện và đến sáng nay có 3 người xin về và trong 3 người còn nhập viện có một phụ nữ ở Khánh Hòa bị thương nặng đang chờ người nhà vào chuyển đi TPHCM.

Lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị vận hành, khai thác cao tốc phải phân luồng xe chạy trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết để xe hướng từ Hà Nội tới rẽ ra khỏi cao tốc tại nút giao Đại Ninh. Hướng ngược lại xe chạy bình thường.

Được biết vị trí xảy ra tai nạn cách điểm dừng khẩn cấp khoảng 1km. Xe Hồng Sơn đậu làn trong cùng của cao tốc do hư hỏng.

Hiện, lực lượng chức năng của huyện Bắc Bình và tỉnh Bình Thuận đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn này.

Tin liên quan