Thông xe cầu Thanh Bình kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sáng 1/11, UBND TP Điện Biên Phủ đã tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cầu Thanh Bình. Đây là công trình được xây dựng với mục đích kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2023).

Thong xe cau Thanh Binh ky niem 70 nam chien thang Dien Bien Phu  - Hinh anh 1
Các đại biểu dự và cắt băng thông xe cầu Thanh Bình (ảnh: Minh Thịnh) 

Cầu Thanh Bình bắc qua sông Nậm Rốm có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 13/3/2023 với chiều dài gần 94m, rộng 33m , đảm bảo 4 làn xe chạy.  Cầu có kiến trúc bằng 3 vòm thép, mỗi vòm dài 30m kiểu tiết diện hộp rỗng kín. Hệ thống đèn chiếu sáng là đèn hắt ánh sáng màu và có thể đổi màu tùy ý.

Tới dự buổi lễ có sự tham gia của ông Trần Quốc Cường, Bí thư Tỉnh ủy ; ông Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP  Điện Biên Phủ.

Sau 8 tháng thi công, cầu Thanh Bình đã được thông xe kỹ thuật, đảm bảo phục vụ giao thông của người dân và giảm thiểu được tắc nghẽn so với cầu Thanh Bình cũ được xây dựng từ năm 1994.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP  Điện Biên Phủ cho biết, cầu Thanh Bình là công trình giao thông đặc biệt quan trọng của thành phố, cầu sẽ giảm thiểu việc tắc nghẽn giao thông so với cây cầu cũ bởi cây cầu này giúp nối liền các phương Thanh Bình, Thanh Trường với trung tâm Điện Biên Phủ đi các huyện, thị xã phía Tây Nam của tỉnh Điện Biên và đi tỉnh Lai Châu.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP  Điện Biên Phủ, cầu Thanh Bình sẽ là điểm nhấn trong lòng du khách về một đô thị năng động, phát triển khi đến với Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ bởi cầu được xây dựng với kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ và kinh tế.

Tin liên quan