Toàn cảnh vụ sập đường cao tốc ở Trung Quốc khiến hơn 60 người thương vong

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đến sáng nay (2/5), số người thiệt mạng trong vụ sập đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên 36 người, ngoài ra, có 30 người khác bị thương. Hiện lực lượng cứu hộ đang sử dụng chó nghiệp vụ và thiết bị phát hiện sự sống để tìm kiếm thêm.

Ngày 2/5, Chính quyền thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) cho biết, có ít nhất 36 người thiệt mạng, 30 người bị thương sau khi một đoạn đường cao tốc dài khoảng 17,9m tương đương với diện tích 184,3 mét vuông bị sập hôm 1/5. 

 

Toan canh vu sap duong cao toc o Trung Quoc khien hon 60 nguoi thuong vong - Hinh anh 1
 Hiện trường vụ sập cao tốc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Để kịp thời cứu chữa các nạn nhân, một số trung tâm hiến máu đã được mở tại thành phố Mai Châu. Chính quyền địa phương đang kêu gọi thêm nhiều tình nguyện viên và cá nhân từ mọi tầng lớp xã hội hiến máu, miễn là có sức khỏe tốt.

 

Một nhân chứng nói với truyền thông nhà nước rằng anh nghe thấy một tiếng nổ lớn và phải cố gắng điều khiển chiếc xe của mình. Sau đó, anh nhận ra rằng con đường đã sụp đổ ngay sau lưng và những chiếc xe chạy theo sau đã biến mất trong khoảng không.

 

Một số hình ảnh từ hiện trường cho thấy, một hố bùn đất lớn nằm giữa đường cao tốc. Các phương tiện giao thông nằm ngổn ngang dưới chân đồi, bên dưới hố, cháy đen và bốc khói do ngọn lửa bùng phát dữ dội suốt đêm. Nhiều xe cứu hỏa phải tập trung đến hiện trường để dập lửa.

Toan canh vu sap duong cao toc o Trung Quoc khien hon 60 nguoi thuong vong - Hinh anh 2
 Xe bốc cháy suốt đêm được lực lượng cứu hộ dập lửa.

Tuyến đường cao tốc này đã bị đóng ở cả 2 hướng. Hiện lực lượng cứu hộ đang sử dụng chó nghiệp vụ và thiết bị phát hiện sự sống để tìm kiếm thêm. Các xe ô tô bị hư hỏng được đưa ra khỏi hố bằng cần cẩu khổng lồ.

Toan canh vu sap duong cao toc o Trung Quoc khien hon 60 nguoi thuong vong - Hinh anh 3
Cứu hộ xe sau vụ sập cao tốc. Ảnh: Aljazeera 

Một quan chức cứu hỏa nói với truyền thông Trung Quốc rằng nỗ lực tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do mưa liên tục cũng như sự chuyển động của sỏi và đất tại hiện trường, gây ra một số rủi ro cho các công nhân.

 

Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), vụ việc là “thảm họa địa chất tự nhiên” xảy ra do tác động của mưa lớn kéo dài. Được biết, đoạn đường cao tốc bị sập nằm ở ngoại ô phía đông thành phố Mai Châu. Nhiều nạn nhân trong vụ việc vốn đang trên đường tới tỉnh Phúc Kiến lân cận khi kỳ nghỉ lễ bắt đầu.

 

Trong những tuần gần đây, tỉnh Quảng Đông đã hứng chịu một loạt hiện tượng thời tiết cực đoan. Tháng trước, những trận mưa lớn đã gây ra lũ lụt và khiến 4 người thiệt mạng, hơn 100.000 người dân phải sơ tán. Tuần trước, lốc xoáy cũng khiến 5 người thiệt mạng.

 

PV (tổng hợp)

 

Tin liên quan