Hà Nội: thông báo cho nhà trường 1.904 trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 14/10, đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1 - 10/10, lực lượng CSGT đã xử lý 3.099 trường hợp vi phạm luật giao thông, trong đó có 1.904 học sinh bị gửi thông báo về nhà trường.

Trong số 3.099 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, có 2.806 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy, xe máy điện; 541 em chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện và xử lý 151 trường hợp giao xe cho người chưa đủ điều kiện lái xe. 1.904 học sinh vi phạm luật giao thông bị gửi thông báo về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để chuyển các nhà trường phối hợp xử lý.

Ha Noi: thong bao cho nha truong 1.904 truong hop hoc sinh vi pham luat giao thong - Hinh anh 1
 Từ ngày 1 - 10/10, lực lượng CSGT đã xử lý 3.099 trường hợp vi phạm luật giao thông,

Theo Phòng CSGT Hà Nội, quá trình xác minh đơn vị gặp khó khăn khi phải xử lý nhiều trường hợp vi phạm ở độ tuổi học sinh, nhưng không còn đi học hoặc cố tình khai sai lệch thông tin.

 

Với các trường hợp xử phạt phụ huynh, người giám hộ... giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện lái xe, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục xác minh và mời cả người giao xe cho các em lên trụ sở giải quyết theo quy định.

 

Ngoài việc xử lý vi phạm, Phòng CSGT Công an các quận, huyện, thị xã đã phối hợp với chính quyền, nhà trường trên địa bàn, tổ chức hơn 90 buổi tuyên truyền an toàn giao thông.

 

Công an các cấp cũng tổ chức ký cam kết chấp hành an toàn giao thông với 35.792 học sinh cấp THCS và THPT; ký 1.482 cam kết với phụ huynh về việc không giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện; phối hợp tổ chức 15 đội tình nguyện hướng dẫn giao thông tại khu vực các cổng trường, duy trì mô hình "Cổng trường an toàn giao thông".

Tin liên quan