Lô đất bị lãng quên thành trang trại bò giữa lòng Hà Nội

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi -Một lô đất hàng nghìn mét vuông tại khu vực đường Cương Kiên, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, nhiều tháng nay bỗng mọc lên cả khu chuồng trại chăn nuôi bò.

Một lô đất được quây tôn rào kìn dọc theo đường Cương Kiên, đoạn giáp ranh giữa hai phường: Trung Văn và Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, đến ngay cả Chính quyền địa phương cũng không nhớ tới. Thiếu bàn tay quản lý, lô đất đã bị trưng dụng làm chuồng trại cho vài chục con bò.

Theo quan sát của PV, đàn bò có số lượng trên dưới 50 con, được chăn thả tự do trên đường như giữa thảo nguyên. Cuối ngày, bò được lùa về chuồng tại lô đất ngay ngã tư Cương Kiên giao với Đại lộ Thăng Long, sát chân cầu vượt Mễ Trì. Khu đất này rộng ước chừng 2.000 m2 được quây tôn kín mít, chỉ chừa một khoảng nhỏ đủ để người và bò ra vào.

Người dân qua lại tại cung đường này thường xuyên gặp cảnh đàn bò đi lại “vô tư”, cản trở giao thông; hoặc nằm ngồi, gặm cỏ, phóng uế bất cứ nơi đâu chúng tới. Người dân khu vực cho biết, đã có nhiều trường hợp phương tiện bị ngã do va quệt hoặc tránh đàn bò.

Lo dat bi lang quen thanh trang trai bo giua long Ha Noi - Hinh anh 1
Đàn bò với số lượng ước tính khoảng 50 con lớn nhỏ
Lo dat bi lang quen thanh trang trai bo giua long Ha Noi - Hinh anh 2
Bò "vô tư" đi lại và phóng uế khắp nơi
Lo dat bi lang quen thanh trang trai bo giua long Ha Noi - Hinh anh 3
Người dân không ít lần bị va chạm với bò

 

Lo dat bi lang quen thanh trang trai bo giua long Ha Noi - Hinh anh 4
Bò nối đuôi nhau về chuồng

Bên trong lô đất, nhiều dãy lều lán mái tôn được dựng lên làm chuồng bò, ngay cạnh một bờ mương . Nam thanh niên chăn bò cho biết, anh cùng vài người nữa chăn bò thuê cho một người đàn ông ở phường Mễ Trì, hàng ngày ăn ở và sinh hoạt luôn ở bên trong khu đất này.

Lo dat bi lang quen thanh trang trai bo giua long Ha Noi - Hinh anh 5
Khu đất rộng khoảng 2.000 m2
Lo dat bi lang quen thanh trang trai bo giua long Ha Noi - Hinh anh 6
Nhiều dãy lều lán được dựng lên làm chuồng bò
Lo dat bi lang quen thanh trang trai bo giua long Ha Noi - Hinh anh 7
Khu vực chăn nuôi bò nhìn khá rõ từ trên cầu vượt Mễ Trì

Trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Soan - Chủ tịch UBND phường Mễ Trì khá ngạc nhiên về thông tin này và cho biết sẽ sớm kiểm tra làm rõ sự việc trên. “Việc người dân chăn nuôi bò trên đất dự án là mới xuất hiện, trước đây chúng tôi kiểm tra chưa thấy. Có thể người dân mua bò về thịt dần để bán lẻ” – bà Soan cho hay.

Chưa rõ khu đất trên thuộc dự án nào và còn “án binh bất động” trong bao lâu, tuy nhiên việc người dân dựng lều lán, sử dụng làm nơi chăn nuôi bò tại đây đã gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Đề nghị lực lượng chức năng cũng như chính quyền sở tại khẩn trương nắm bắt, kiểm tra và xử lý.

Hoàng Hiệp – Phạm Công

Tin liên quan