Tuy nhiên, nhiều chuyên gia, DN cho rằng nếu không có cơ chế, chính sách khuyến khích kinh doanh, tiêu thụ hợp lý thì việc “phục hồi” xăng E5 khó khả thi.
Anh Đặng Văn Thực (quận Hà Đông, Hà Nội), lái xe taxi chia sẻ, năm 2018 khi Nhà nước có chủ trương thay thế xăng Ron 92 bằng xăng sinh học E5, anh vẫn còn e ngại. Nhưng khi được nghe tuyên truyền về xăng sinh học E5 tốt cho môi trường, tiết kiệm chi phí... anh đã chọn sử dụng.
Tuy nhiên, sau vài lần đổ xăng sinh học E5 để trải nghiệm, anh cảm nhận xe chạy không êm như trước, nên đã chuyển sang dùng xăng A95, dù giá loại xăng này cao hơn xăng sinh học E5.