Phường Ngọc Hà, quận Ba Đình: Xem xét cấp phép cho bãi xe không phép quanh hồ Bảy Gian

VÂN NHI - DUY KHÁNH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi Giaothonghanoi có bài: “Quận Ba Đình: Phường Ngọc Hà, thấp thỏm nỗi lo cháy nổ từ bãi xe tự phát”, lực lượng chức năng quận Ba Đình đã tổ chức ra quân giải tỏa bãi xe không phép nói trên. Tuy nhiên, với những người dân nơi đây, những nỗi lo từ hệ lụy của bãi xe không phép này vẫn hiện hữu.

Ra quân giải tỏa bãi xe vi phạm

Cụ thể, sau khi Giaothonghanoi có bài phản ánh, ngày 4/11, các lực lượng chức năng phường Ngọc Hà, quận Ba Đình đã tổ chức ra quân giải tỏa bãi xe vi phạm xung quanh hồ Bảy Gian. Tại buổi ra quân, ngoài việc giải tỏa bãi xe vi phạm, lực lượng chức năng đã phối hợp với hệ thống chính trị khu dân cư, người dân trong khu vực tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường trong khu vực. Nhờ đó, đến thời điểm này, tình trạng lộn xộn xung quanh hồ Bảy Gian đã cơ bản được xử lý.

Phuong Ngoc Ha, quan Ba Dinh:  Xem xet cap phep cho bai xe khong phep quanh ho Bay Gian - Hinh anh 1
 Lực lượng chức năng xử lý các phương tiện dừng đỗ sai quy định.

Được biết, liên quan đến bãi xe không phép quanh hồ Bảy Gian, ngày 15/10, từ đề xuất của Công an phường Ngọc Hà, Công an quận Ba Đình đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với ông Trương Anh Tuấn (chủ bãi xe không phép quanh hồ Bảy Gian) với hành vi chiếm dụng hè phố dưới 5m2 làm nơi trông giữ xe theo điểm c, khoản 5, Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Tiếp đó, ngày 28/10, sau khi báo có bài phản ánh, Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành kiểm tra và ra quyết định xử phạt hành chính 7 triệu đồng với hành vi chiếm dụng hè phố từ 10m2 đến dưới 20m2 làm nơi trông, giữ xe sai quy định đối với chủ bãi xe vi phạm.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với chúng tôi, một số người dân trong khu vực đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của các đơn vị chức năng đã xử lý vi phạm. Tuy nhiên, để đảm bảo trật tự, mỹ quan đô thị, lực lượng chức năng cần duy trì giám sát chặt chẽ tránh tái phạm.

Xem xét cấp phép tạm

Bà Đoàn Thị Nhất – Phó Ban Công tác Mặt trận khu 3 phường Ngọc Hà cho biết, người dân trong khu vực rất vui mừng khi bãi xe không phép tồn tại nhiều năm nay đã được xử lý nhằm tạo cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự phục vụ cuộc sống của người dân trong khu vực; và mong rằng, thành quả này được kéo dài.

Phuong Ngoc Ha, quan Ba Dinh:  Xem xet cap phep cho bai xe khong phep quanh ho Bay Gian - Hinh anh 2
 Người dân tổ chức dọn dẹp rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường tại bãi xe không phép sau khi giải tỏa.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Minh – Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà cho biết, cùng việc với giải tỏa bãi xe vi phạm, thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu vực, lực lượng chức năng sẽ dựng cọc chắn ngăn các phương tiện di chuyển qua khu vực sân chơi để đảm bảo an toàn cho Nhân dân trong quá trình tập thể dục. Ngoài ra, sau khi giải tỏa, Ban Chỉ đạo 197 phường sẽ giao cho Công an phường, hệ thống chính trị khu dân cư tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp tái vi phạm.

 

Cũng theo ông Lê Ngọc Minh, đối với nhu cầu của người dân trong khu vực mong muốn có địa điểm trông giữ xe đúng quy định, UBND phường sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ trình quận cấp phép tạm theo đúng quy định hiện hành.

Giaothonghanoi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin liên quan