Taxi, xe công nghệ vắng khách trong ngày đầu tái khởi động

MINH THƯ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cùng với xe buýt, sáng 14/10, xe taxi cũng được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện được Sở GTVT cấp phù hiệu còn hiệu lực.


Taxi, xe cong nghe vang khach trong ngay dau tai khoi dong - Hinh anh 1
Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng nay, người dân đã có thể gọi taxi, hoặc taxi công nghệ để đi làm. 
Taxi, xe cong nghe vang khach trong ngay dau tai khoi dong - Hinh anh 2
  Dù là giờ cao điểm, nhưng theo ghi nhận trong sáng ngày 14/10 số lượng taxi hoạt động còn khá khiêm tốn.
Taxi, xe cong nghe vang khach trong ngay dau tai khoi dong - Hinh anh 3
Tài xế Phạm Văn Đôn, vui mừng khi lái taxi trở lại, chia sẻ: “Khi thành phố cho phép taxi công nghệ được hoạt động lại tôi rất phấn khởi. Sáng nay, tôi chở được 4-5 chuyến. Để đảm bảo an toàn, tôi chuẩn bị sẵn một máy xông tinh dầu, đồng thời yêu cầu hành khách khử khuẩn trước khi lên xe và khi xuống".  

Trong khi đó, anh Đinh Văn Tú (hãng taxi Mai Linh) rất vui không chỉ vì được đi làm mà còn vì thấy Hà Nội trở lại bình thường. “Nhìn mọi người đi lại, hoạt động tôi cũng thấy vui. Trước đó, khi giãn cách, tôi rất bí bách, cảm thấy tù túng khi suốt ngày chỉ ở nhà. Còn ngay bây giờ, tôi rất phấn khởi”.
Taxi, xe cong nghe vang khach trong ngay dau tai khoi dong - Hinh anh 4
Anh Hoàng Đức Linh, nhân viên hãng taxi Mai Linh cho biết: “Tôi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Xe 7 chỗ chỉ chở tối đa 2 người; khi chạy mở cửa sổ, không dùng điều hòa. Xe có vách ngăn bằng tấm nhựa trong suốt giữa tài xế và ghế khách.

Taxi, xe cong nghe vang khach trong ngay dau tai khoi dong - Hinh anh 5
 Trên xe, lái xe đều chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang phục vụ khách hàng. 

Có công việc vội phải đặt xe công nghệ để đi làm, chị Phạm Thu Hiền phải chờ khá lâu mới có xe. Khi lên xe, tài xế yêu cầu hành khách phải quét mã QR để xác định điểm đến. Đồng thời, khách cũng đưa ra ứng dụng tiêm chủng Y tế thành phố để tài xế biết được là mình đã tiêm vaccine.
“Tôi thấy giờ đi xe công nghệ cũng yên tâm, xe có trang bị vách ngăn, trả tiền chủ yếu qua ví điện tử để hạn chế tiếp xúc giữa tài xế và hành khách. Các biện pháp 5K vẫn được thực hiện đầy đủ nên cũng an tâm phần nào”, chị Hiền chia sẻ.

Taxi, xe cong nghe vang khach trong ngay dau tai khoi dong - Hinh anh 6
 Một số tài xế hãng taxi công nghệ lắp đặt vách ngăn trong suốt.

Đại diện hãng taxi Thành Công cho biết, bắt đầu từ 6h sáng nay một số lái xe đủ điều kiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đã bắt tay vào phục vụ hành khách, tỷ lệ khoảng 40%.

"Những ngày đầu hoạt động trở lại, hành khách chưa đi lại nhiều, chủ yếu phục vụ khách ra vào bệnh viện, nhân viên y tế… Vài tuần nữa, nếu hết dịch thành phố mở cửa hết các dịch vụ thì hành khách đi lại mới đông", đại diện taxi Thành Công cho biết.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đã ban hành công văn hỏa tốc, về việc tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ trên địa bàn Thành phố từ 6h ngày 14/10.

Theo đó, lái xe phải được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine Covid-19, tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế. Xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc test kháng nguyên nhanh) khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan hoặc hàng tuần (7 ngày/lần).

Đặc biệt đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ: lái xe, người phục vụ trên xe phải lau chùi tay nắm cửa, ghế ngồi của xe sau mỗi lần hành khách lên, xuống xe bằng dung dịch sát khuẩn nhanh.


Tin liên quan

Tin đọc nhiều

Giao thông 24h