Quy định mới này đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp vận tải, bởi lẽ, việc lắp camera trước tiên giúp doanh nghiệp kiểm soát hành vi của lái xe, qua đó bảo đảm lái xe tập trung tuyệt đối khi điều khiển phương tiện. Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước cũng chặt chẽ hơn. Song hiện tại, Bộ Giao thông - Vận tải vẫn chưa ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện quy định, nhất là các quy chuẩn kỹ thuật nên các doanh nghiệp đang khá lúng túng, băn khoăn.
Với những doanh nghiệp có khoảng 100 xe ô tô thì chi phí lắp đặt và duy trì đường truyền dữ liệu mỗi tháng cũng lên tới tỷ đồng. Mà công nghệ phát triển liên tục, trong khi các quy chuẩn kỹ thuật để triển khai đại trà lại chưa có. Trong quá trình áp dụng vào thực tiễn liệu có những điều chỉnh gây phát sinh thời gian, chi phí và việc lắp đặt camera có ảnh hưởng tới quyền riêng tư của hành khách?... Những điều này cần có quy định chi tiết, cụ thể hơn trong các thông tư hướng dẫn của Bộ Giao thông - Vận tải.
Những lo ngại từ phía doanh nghiệp là có cơ sở. Thực tế cho thấy, một số nghị định sau khi được ban hành nhưng thiếu các thông tư, văn bản hướng dẫn kịp thời nên chậm đi vào cuộc sống và chưa phát huy hiệu quả.
Thời gian không còn nhiều, Bộ Giao thông - Vận tải cần khẩn trương ban hành quy chuẩn kỹ thuật của camera giám sát để doanh nghiệp áp dụng. Doanh nghiệp rất cần những hướng dẫn cụ thể, chính xác về kỹ thuật để có phương án lựa chọn đầu tư hợp lý, tránh tình trạng đã mua sắm camera rồi phải đầu tư lại vì hiểu chưa đúng quy chuẩn hoặc quy định thay đổi.