90 ngày nước rút thi công hoàn thành Nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để đưa nhà ga T3 Sân bay Tân Sơn Nhất vào khai thác đúng dịp 30/4/2025, dự án phải hoàn thành trước đó một tháng để chạy thử và nghiệm thu. Do đó, gọi là thi đua 120 ngày đêm về đích hoàn thành công trình nhưng thực tế chỉ còn 90 ngày.

90 ngay nuoc rut thi cong hoan thanh Nha ga T3 San bay Tan Son Nhat - Hinh anh 1
Chạy nước rút về đích, hoàn thành công trình nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất và đưa vào khai thác dịp 30/4/2025 

Chiều 27/12, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư cùng các nhà thầu đã ký kết giao ước và phát động thi đua 120 ngày đêm về đích hoàn thành công trình đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.

Dự án Nhà ga T3 gồm 4 hạng mục chính: nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không, hệ thống cầu cạn trước nhà ga và sân đỗ máy bay.

Dự án này có tổng mức đầu 10.990 tỷ đồng được huy động từ nguồn vốn chủ sở hữu của ACV và vốn vay thương mại.

Ông Nguyễn Tiến Việt - Phó Tổng Giám đốc phụ trách ACV - cho biết đến nay, dự án đã đạt được rất nhiều tiến bộ cả về tiến độ và chất lượng thi công cũng như an toàn lao động.

Cụ thể, phần xây thô công trình đã hoàn thành, đang gấp rút triển khai công tác hoàn thiện kiến trúc, xây dựng, nội thất và lắp đặt trang thiết bị.

Tổng khối lượng chung đã đạt hơn 83% toàn dự án; đã đóng điện toàn dự án, đưa vào khai thác phần sân đỗ máy bay mở rộng và đang trong quá trình hoàn thiện nội thất.

Các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện kiến trúc, xây dựng, nội thất và lắp đặt trang thiết bị; phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình để vận hành và đưa nhà ga T3 vào khai thác đúng dịp 30/4/2025 - vượt tiến độ 2 tháng.

Theo ông Lê Khắc Hồng - Trưởng Ban quản lý dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3, thách thức của đợt thi đua này không đơn giản.

Để khánh thành đúng dịp 30/4/2025, dự án phải hoàn thành trước đó một tháng để chạy thử và nghiệm thu. Vì vậy, thi đua 120 ngày nhưng thực tế là chỉ còn 90 ngày, trong đó lại vướng Tết Nguyên đán Ất Tỵ nên rất khó huy động đủ công nhân.

Ông Lê Khắc Hồng cho biết, việc này đòi hỏi lãnh đạo của các nhà thầu phải có quyết tâm cao, quan tâm và trực tiếp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về tài chính, nhân sự và vật liệu. Cùng với đó, phải nâng cao năng lực điều hành của Ban điều hành công trường, đi sâu đi sát và kịp thời giải quyết phát sinh vướng mắc trong quá trình thi công, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà thầu thi công.

Nhà ga hành khách T3 sau khi hoàn thành sẽ là nhà ga hành khách quốc nội có công suất 20 triệu hành khách/năm, đáp ứng 7.000 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được tất cả các loại tàu bay code C và code E, giải quyết căn bản tình trạng tắc nghẽn tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tin liên quan