|
Bộ GTVT sẽ xem xét việc đầu tư tuyến tránh khi nhu cầu vận tải trên Quốc lộ 1 qua thị xã Ninh Hòa tăng cao và cân đối được nguồn vốn. Ảnh minh hoạ |
Bộ GTVT cho biết, theo quy hoạch được duyệt, Quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Cần Thơ nâng cấp, mở rộng cơ bản đạt quy mô 04 làn xe cơ giới. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT đã triển khai đầu tư, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2015 tuyến Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ dài 1.475 km, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 151 km đã được Bộ GTVT đầu tư với quy mô 04 làn xe (gồm một số đoạn tuyến tránh qua đô thị và cầu vượt nút giao).
Đồng thời, Bộ GTVT đang tập trung nguồn lực đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông song hành Quốc lộ 1, trong đó, qua địa bàn tỉnh gồm các đoạn: Vân Phong - Nha Trang, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài khoảng 138 km. Sau khi đưa vào khai thác, theo tính toán khoảng 40% phương tiện sẽ chuyển sang tuyến cao tốc, do đó sẽ góp phần giảm tải lưu lượng trên Quốc lộ 1 khu vực nội thị, bảo đảm an toàn giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri và sẽ xem xét việc đầu tư tuyến tránh khi nhu cầu vận tải trên Quốc lộ 1 qua thị xã Ninh Hòa tăng cao và cân đối được nguồn vốn.