|
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai |
Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 742/BDN ngày 14/6/2023, nội dung kiến nghị như sau: “Hiện nay lối ra từ nút giao IC8 đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi ra đường Quốc lộ 2 tại địa bàn xã Phù Ninh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ được thiết kế nhỏ hẹp, cong cua, các phương tiện ra, vào rất khó khăn, đặc biệt là các loại xe tải, xe khách, xe container. Đề nghị Bộ GTVT có phương án cải tạo lại để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này.”
Về nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT cho biết, ngày 31/7/2023, Bộ đã cóVăn bản số 8219/BGTVT-KCHT gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Cục Đường bộ Việt Nam để nghiên cứu có giải pháp sớm xử lý kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ, cơ bản như sau:
Bộ GTVT đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan rà soát, nghiên cứu điều chỉnh phương án tổ chức giao thông của nút giao IC8 cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế và với sự phát triển kinh tế, sự gia tăng các phương tiện vận tải của địa phương và cả nước, để đảm bảo các phương tiện lưu thông được thuận lợi, an toàn; Xây dựng phương án triển khai giai đoạn 2 Dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét lập kế hoạch thực hiện trước năm 2030 theo Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Khu Quản lý đường bộ I theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao tổ chức khắc phục ngay tại một 2 số vị trí hư hỏng mặt đường Quốc lộ 2 đoạn qua phạm vi nút giao IC8; tiếp tục theo dõi nền mặt đường, đặc biệt khi trời mưa để tổ chức bảo đảm an toàn giao thông và kịp thời khơi thông thoát nước, bù phụ vật liệu, lu lèn khi xảy ra bong bật ổ gà trên phạm vi QL2, báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 1/9/2023.