Hiện phần tuyến và các công trình trên tuyến (Km 0+000 - Km 7+150 và Km 10+180 - Km 15+140) của cầu Đại Ngãi đã cơ bản hoàn thành công tác đào bóc hữu cơ và đắp bao đường công vụ (10,43km), tiến độ đã hoàn thành trên 35% giá trị gói thầu. Sản lượng thi công cầu Đại Ngãi 2 đạt 50% (vượt tiến độ 8%).
|
Cầu Đại Ngãi 2 đang vượt tiến độ 8%. Ảnh: Báo Giao thông |
Đại diện Ban điều hành dự án cầu Đại Ngãi cho biết, dự kiến bắt đầu lắp dầm vào tháng 11/2024, phấn đấu cơ bản hoàn thành kết cấu nhịp vào tháng 5/2025, hoàn thành toàn bộ cầu Đại Ngãi 2 trong năm 2025.
Bên cạnh đó, dự án cầu Đại Ngãi 1 (nối huyện Cù Lao Dung của tỉnh Sóc Trăng với tỉnh Trà Vinh) dự kiến sẽ khởi công trong quý IV/2024.
Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi (bắc qua sông Hậu) có tổng chiều dài toàn tuyến 15,14km, điểm đầu giao với quốc lộ 54 (xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh), điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng). Dự án được khởi công ngày 15/10/2023, dự kiến hoàn thành năm 2026 với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng.
Dự án gồm hai công trình cầu chính (cầu Đại Ngãi 1 và Đại Ngãi 2) được đầu tư hoàn chỉnh với bốn làn xe. Phần tuyến đầu tư phân kỳ với giai đoạn 1 gồm 2 làn xe với bề rộng mặt cắt ngang là 12m, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường cấp cao A1.
Cầu Đại Ngãi hoàn thành giúp nối thông toàn tuyến quốc lộ 60, tạo vành đai kết nối các tỉnh duyên hải miền Tây với TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, giúp giảm áp lực giao thông trên quốc lộ 1, rút ngắn khoảng 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại.