Đà Lạt lên phương án đầu tư xây dựng phố đi bộ trên cao tại trung tâm thành phố

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vừa giao các đơn vị có liên quan khảo sát, xây dựng phương án sơ bộ, đề xuất tuyến đường đi bộ trên cao tại tuyến phố Trần Quốc Toản, vị trí hướng về hồ Xuân Hương và quảng trường Lâm Viên.

Phó Chủ tịch TP Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn đã giao cho Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan để tiến hành khảo sát, lập phương án sơ bộ và đề xuất xây dựng tuyến đường đi bộ trên cao mới. Tuyến đường này dự kiến được xây dựng ngay phía trên khu vực phố đi bộ Trần Quốc Toản, hướng về phía hồ Xuân Hương và quảng trường Lâm Viên.

Được biết, quảng trường Lâm Viên và hồ Xuân Hương là hai trong số những biểu tượng của TP Đà Lạt cũng như tỉnh Lâm Đồng. Đứng từ quảng trường Lâm Viên, khách du lịch có thể ngắm hồ Xuân Hương đẹp thơ mộng. Nếu có một địa điểm như phố đi bộ trên cao quanh đó, du khách sẽ có thể ngắm cảnh đêm Đà Lạt một cách trọn vẹn hơn.

Một phố đi bộ Trần Quốc Toản nhộn nhịp, tấp nập khi về đêm.

 Trước đó, đầu tháng 6/2024, TP Đà Lạt đã tổ chức khai trương thí điểm phố đi bộ Trần Quốc Toản bên bờ hồ Xuân Hương. Phố đi bộ Trần Quốc Toản tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm TP Đà Lạt, trải dài từ nút giao Trần Quốc Toản - Đinh Tiên Hoàng đến Vườn hoa thành phố với tổng chiều dài 1,6km. Hiện, nơi được mệnh danh là tuyến đường thơ mộng nhất Đà Lạt và đang trở thành địa điểm thu hút nhiều khách du lịch mỗi dịp cuối tuần.

Sau khi khánh thành tuyến phố đi bộ và nhận được những kết quả tích cực, UBND TP Đà Lạt cũng đã “nung nấu” ý tưởng đầu tư tuyến đường đi bộ trên cao ở khu vực đường Trần Quốc Toản để thu hút khách du lịch đi bộ ngắm cảnh hồ Xuân Hương vào ban đêm. Dù chưa có quyết định xây dựng chính thức nhưng việc đầu tư cho tuyến phố này rất được các cấp chính quyền tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt quan tâm.

Hiện, UBND TP Đà Lạt đang sắp xếp làm việc với các đơn vị liên quan nhằm thực hiện khảo sát, nghiên cứu và xây dựng phương án đầu tư tuyến phố đi bộ trên cao.

Bình Nguyên - Hương Giang

Tin liên quan