Công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư.
Theo thiết kế, cầu Vạn được xây mới theo kiến trúc "Chuốt gốm" có kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 12m, dài 894m. Tuyến chính dài 9,7km, điểm đầu giao với quốc lộ 37, điểm cuối giao với đường tỉnh 389 và đường dẫn cầu Triều.
Hệ thống đường giao thông thuộc dự án được xây dựng quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h, nền đường rộng 12m và mặt đường rộng 11m.
Tuyến nhánh gồm nhánh 1 dài khoảng 2,05km đoạn từ Km10+600 - Km12+650 đường tỉnh 389B, được cải tạo, nâng cấp theo quy mô đường cấp IV đồng bằng, tốc độ thiết kế 60km/h, nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m; Tuyến nhánh 2 dài 1,32km đoạn từ Đèo Mông đến nút giao với đường tỉnh 389B được cải tạo, mở rộng mặt đường theo quy mô từ 7-11m phù hợp với điều kiện mặt bằng.
|
Phối cảnh cầu Vạn tại Hải Dương. |
Dự án được xây dựng nhằm hoàn hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối đô thị Kinh Môn với Chí Linh, liên thông quốc lộ 37 với đường tỉnh 389, đường tỉnh 389B hiện có và các tuyến đường quy hoạch như đường vành đai V - vùng Thủ đô, trục Bắc - Nam tỉnh Hải Dương. Từng bước hình thành tuyến giao thông kết nối các vùng huyện phía đông bắc của Hải Dương với các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, tạo ra không gian phát triển liên vùng.
Hiện địa phương đang thực hiện kiểm kê, phối hợp với đơn vị tư vấn khảo sát giá làm cơ sở lập phương án bồi thường, hỗ trợ tổ chức, cá nhân bị thu hồi đất phục vụ xây dựng. Theo kế hoạch đề ra, đến hết tháng 12/2024, UBND TP Chí Linh sẽ hoàn thành việc trả tiền hỗ trợ, bồi thường công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.