Đề xuất mở rộng đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành

NGUYỄN MINH
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo gửi UBND TP Hồ Chí Minh về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng, trong đó, tuyến đường dẫn vào cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây được nhắc đến là một “điểm đen” về ùn tắc giao thông.

De xuat mo rong duong dan cao toc TP Ho Chi Minh - Long Thanh - Hinh anh 1
Đề xuất mở rộng đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành. 

Do tình hình ùn tắc tại đường dẫn vào cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên xảy ra, cuối năm 2022, TP Hồ Chí Minh đã khởi công xây dựng nút giao An Phú. Vì vậy, để đồng bộ với nút giao An Phú, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho rằng, cần mở rộng thêm đoạn 4 km đường dẫn từ 4 làn xe lên 8-10 làn xe.

Về phương thức đầu tư, đường dẫn vào cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP Hồ Chí Minh, nên Sở GTVT đề xuất sử dụng ngân sách Thành phố để mở rộng dự án.

Về mặt bằng, hiện nay đoạn đường dẫn đã giải phóng mặt bằng với chiều rộng theo quy hoạch là 116 m, do vậy sẽ không phải giải phóng mặt bằng.

Về tiến độ, Sở GTVT đề xuất khởi công dự án vào quý 2/2025, hoàn thành vào năm 2027. Tổng vốn đầu tư là 1.123 tỷ đồng từ vốn ngân sách của Thành phố.

Bên cạnh dự án đường dẫn mà TP Hồ Chí Minh đề xuất, hiện nay, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lập phương án mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ nút giao đường Vành đai 2, TP Hồ Chí Minh đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Khi các dự án được xây dựng đồng bộ, vấn đề ùn tắc giao thông trên đường dẫn vào cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ được giải quyết.

Tin liên quan

https://portal.adbro.me/publishers/0fb2a970-b322-45d8-8ab2-530540d840b4/sites/57721325-de31-4891-b821-00d0d5d4883b/codes/