Kiến nghị lên Bộ GTVT về việc sửa chữa Quốc lộ 54 đoạn đi qua huyện Trà Ôn, cử tri tỉnh Vĩnh Long cho biết, mặc dù thời gian qua đã được đầu tư sửa chữa nhưng tuyến đường vẫn chưa đảm bảo, chưa đồng bộ, xuất hiện vết nứt dọc trục đường, có đoạn chỉ dặm vá mặt đường loang lổ, xuất hiện nhiều ổ gà làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Bên cạnh đó, cử tri cũng đề xuất mở rộng mặt đường và nâng tải trọng xe tuyến Quốc lộ 54 vì hiện nay đường hẹp mà lưu lượng xe tham gia giao thông ngày càng nhiều gây khó khăn cho việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân.
|
Ảnh minh hoạ. |
Bộ GTVT cho biết, đoạn QL54 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long từ Km31+597 - Km82+662 có chiều dài khoảng 51,1 km, qua huyện Trà Ôn từ Km65+900 đến Km82+663, đoạn tuyến hư hỏng mặt đường như cử tri phản ánh từ Km77 - Km77+450.
Để xử lý hư hỏng mặt đường và thoát nước đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông, trong kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2024, Bộ GTVT đã bố trí kinh phí thực hiện công tác sửa chữa nền mặt đường gồm 3 danh mục công trình với kinh phí khoảng 53 tỷ đồng.
Cụ thể, đoạn mặt đường phát sinh hư hỏng từ Km77 – Km77+450 thuộc phạm vi công trình “Sửa chữa thảm BTN mặt đường đoạn Km75 – Km82+622; Sửa chữa hệ thống thoát nước các đoạn Km77 – Km77+450(T, P), Km81+400 – Km81+660(T, P)”. Đến hết năm 2024, toàn tuyến QL54 qua địa phận tỉnh Vĩnh Long sẽ được thảm bê tông nhựa 100% mặt đường hiện có, đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn, thông suốt.
Về việc xem xét đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long bằng nguồn vốn đầu tư công, Bộ đã có ý kiến gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long. Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về sự cần thiết đầu tư Quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ và đã giao Ban Quản lý dự án 7 triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 54 qua các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh.
Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn lực nên chưa thể bố trí vốn để đầu tư tuyến Quốc lộ 54 trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét sớm đầu tư tuyến Quốc lộ 54.