Cầu Bến Mới là cây cầu đường bộ thứ 2 vượt sông Đáy nối 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định, giúp tăng cường kết nối giữa các tỉnh Nam đồng bằng sông Hồng. Dự án sẽ tạo dư địa phát triển mới để thu hút đầu tư, thuận lợi giao thương, giảm chi phí logistics tăng tính cạnh tranh của hàng hóa, giúp giảm tải cho quốc lộ 10 và giảm tai nạn giao thông.
Đại diện chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Bến Mới cho biết, công trình cầu Bến Mới đã được đã được chủ đầu tư báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh thời gian hoàn thành vào tháng 12 tới.
Trước đó, dự án cầu Bến Mới nằm trên quốc lộ 38B dự kiến thông xe vào tháng 10. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết, việc thi công chậm hơn và phải lùi thời gian hoàn thành.
Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết thêm, đơn vị đã báo cáo cấp có thẩm quyền cho lùi thời gian đưa vào sử dụng cầu Bến Mới và được đồng ý.
|
Dự án cầu Bến Mới nối tỉnh Ninh Bình và Nam Định dự kiến sẽ đưa vào sử dụng cuối năm nay. |
Tính đến nay, công trình cầu chính đã hoàn thành. Phần đường dẫn phía tỉnh Nam Định đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng. Đường dẫn phía Ninh Bình đang được thảm bê tông nhựa, dự kiến hoàn thành trong tháng 11.
Dự án cầu Bến Mới thuộc gói thầu XL04 dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1). Công trình có tổng mức đầu tư hơn 360 tỷ đồng. Cầu chính dài 648m (quy mô 2 làn xe), phần đường dẫn phía Nam Định dài hơn 890m, phía Ninh Bình dài gần 1.700m (đều có bề rộng 9m).
Đây là cây cầu lớn nhất trong 6 cầu thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn 1 (sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Quỹ Hợp tác và Phát triển kinh tế của Chính phủ Hàn Quốc), công trình do Ban Quản lý dự án 2, Bộ GTVT làm chủ đầu tư.