Đưa vào khai thác đài không lưu Buôn Ma Thuột

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa chính thức đưa vào khai thác Đài kiểm soát không lưu Buôn Ma Thuột, đảm bảo năng lực điều hành bay đạt 15 lần chuyến trên một giờ, tương đương khoảng 131.000 lần chuyến trên một năm.

Đài kiểm soát không lưu Buôn Ma Thuột được xây dựng trên diện tích 1.500 m², nằm trong khu vực Cảng hàng không Buôn Ma Thuột. Dự án có tổng mức vốn đầu tư hơn 74 tỷ đồng, từ nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

 

Dua vao khai thac dai khong luu Buon Ma Thuot - Hinh anh 1
 Đài Kiểm soát Không lưu Buôn Ma Thuột mới. Ảnh: VATM

Các hạng mục xây dựng gồm khối nhà điều hành 3 tầng nổi và 1 tầng bán hầm diện tích xây dựng 1.734 m² được kết nối trực tiếp với tháp chỉ huy. Tháp chỉ huy hình tròn có chiều cao 37 m, thiết kế 12 tầng, cabin 60 m² rộng rãi, đảm bảo đủ không gian làm việc cho các lực lượng tham gia điều hành bay và đảm bảo điều kiện cần thiết trong chỉ huy hỗn hợp cho các lực lượng quân sự, dân sự.

 

Toàn bộ hệ thống trang thiết bị chuyên ngành được đầu tư đồng bộ, hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO).

 

Các trang thiết bị hiện đại làm tăng khả năng bao quát, tầm nhìn, tăng năng lực điều hành bay tiếp cận tại sân trong vùng trời kiểm soát, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không hiện tại và lưu lượng bay gia tăng trong tương lai, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hãng hàng không, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Nguyên nói chung và của tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

 

Sau khi được đưa vào sử dụng, Đài Kiểm soát không lưu Buôn Ma Thuột sẽ thay thế cho đài kiểm soát không lưu hiện hữu, đảm bảo năng lực điều hành bay đạt 15 lần chuyến trên một giờ, tương đương khoảng 131.000 lần chuyến trên một năm.

 

Tin liên quan