Đường dẫn đấu nối vào Quốc lộ N2 thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của tỉnh Long An

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đây là thông tin được Bộ GTVT khẳng định trong công văn trả lời cử tri tỉnh Long An về việc kiến nghị Bộ GTVT quan tâm, đầu tư các đường dẫn đấu nối vào tuyến Quốc lộ N2. Bộ GTVT thống nhất với sự cần thiết cần nghiên cứu đầu tư và đề nghị tỉnh Long An chủ động cân đối ngân sách để xây dựng tiến độ thực hiện.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri về việc dọc theo tuyến Quốc lộ N2 có các đường dân sinh về trung tâm các xã, tuy nhiên chưa có đường dẫn, đầu nối vào Quốc lộ N2.

Một số nơi có hàng rào chắn gây khó khăn cho người dân khi vận chuyển lúa, hàng hóa lên quốc lộ. Cử tri kiến nghị Bộ GTVT cần xem xét, quan tâm đầu tư các đường dẫn đấu nối vào tuyến Quốc lộ N2.

Duong dan dau noi vao Quoc lo N2 thuoc tham quyen quan ly, dau tu cua tinh Long An - Hinh anh 1
 Tuyến Quốc lộ N2 qua tỉnh Long An. Ảnh: Nam Hải

Trả lời cử tri, Bộ GTVT cho biết, từ quy định, các tuyến đường dẫn nối từ trung tâm xã tới tuyến Quốc lộ N2 là công trình giao thông thuộc thẩm quyền quản lý, đầu tư của UBND tỉnh Long An; nguồn vốn ngân sách nhà nước giao cho Bộ GTVT không thể bố trí đầu tư xây dựng các tuyến đường này.

Bộ GTVT thống nhất với sự cần thiết cần nghiên cứu đầu tư các tuyến đường kết nối với Quốc lộ N2, tạo điều kiện thuận lợi để vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân và đề nghị UBND tỉnh Long An chủ động cân đối ngân sách địa phương để đầu tư, thông báo đến cử tri được biết về tiến độ thực hiện đầu tư.

Bộ GTVT nhấn mạnh sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ phối hợp chặt chẽ với địa phương trong quá trình thực hiện đảm bảo việc đấu nối với Quốc lộ N2 phù hợp quy định và đảm bảo an toàn giao thông.

Tin liên quan