Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.
Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính (Sở GTVT Hà Nội) Phan Trường Thành cho biết: “Một trong những ưu tiên hiện nay của Sở GTVT là xử lý ngay tình trạng ùn tắc tại các nút giao. Nếu đầu tư quy hoạch những tuyến đường mới cần một khoảng thời gian nhất định. Bên cạnh đó, chúng ta có thể hoàn thiện những nút giao thông bằng giải pháp giảm trừ các giao cắt, thay bằng phương án hầm chui, cầu vượt”.
Trong hàng chục dự án giao thông quan trọng được Sở GTVT Hà Nội đề xuất nhằm giảm thiểu ùn tắc, thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô, có dự án xây dựng cầu vượt trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) và Quốc lộ 6. Dự án này có thể tận dụng được không gian hiện có, giải quyết ngay tình trạng ùn tắc giao thông tại một trong những nút giao thông quan trọng của TP Hà Nội.
|
Lưu lượng phương tiện qua nút giao Lê Trọng tấn - Quốc lộ 6 luôn rất lớn. |
Theo thông tin của Sở GTVT Hà Nội, dự án xây cầu vượt dự kiến có điểm đầu kết nối với đường Lê Trọng Tấn (cách vị trí nút giao 340m), điểm cuối kết nối với đường Văn Khê (cách vị trí nút giao 340m).
“Sở GTVT Hà Nội đang nghiên cứu, đánh giá các phương án xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui giảm trừ giao cắt tuy nhiên cần đảm bảo tính khả thi, phù hợp với quy hoạch” - ông Phan Trường Thành cho hay.
Theo đề xuất của Sở GTVT, hầm chui đường Lê Trọng Tấn dưới đường Quang Trung dự kiến tổng chiều dài thiết kế hầm và đường dẫn đầu hầm là 675m. Hầm gồm 2 đơn nguyên, với tĩnh không thông xe trong hầm là 4,75m. Đường đô thị 2 bên hầm mỗi chiều bố trí 2 làn xe.
Đây là 1 trong 10 dự án đầu tư công được Sở GTVT đề xuất chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 773 tỷ đồng.