Hoàn thành lắp biển báo giảm tốc độ trên QL1 qua Bình Định trong năm 2024

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Bình Định về việc lắp đặt biển báo giảm tốc độ trên tuyến QL1 nhằm đảm bảo ATGT, Bộ GTVT cho biết đã giao Cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức thực hiện một số biển báo, sơn gờ giảm tốc và chuẩn bị đầu tư bổ sung tại vị trí trường học hoàn thành trong năm 2024.

Trước đó, phản ánh đến Bộ GTVT, cử tri tỉnh Bình Định cho biết, tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn từ Km1164 - Km1166 qua địa bàn xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định khu dân cư đông đúc, người dân và học sinh tham gia giao thông nhiều, thường xuyên xảy ra tai nạn và nguy cơ tai nạn giao thông cao. Đề nghị Bộ GTVT quan tâm, chỉ đạo lắp đặt biển báo giảm tốc độ qua đoạn đường trên để đảm bảo người dân tham gia giao thông được an toàn”.

Hoan thanh lap bien bao giam toc do tren QL1 qua Binh Dinh trong nam 2024 - Hinh anh 1
 Ảnh minh hoạ

Bộ GTVT cho biết, đoạn tuyến nêu trên hiện trạng là đường cấp III đồng bằng, bình diện tuyến cơ bản thẳng, địa hình khu vực bằng phẳng; trên đoạn tuyến có Trường tiểu học Mỹ Phong tại Km1165+250 (trái tuyến).

 

Cục Đường bộ Việt Nam với trách nhiệm là Cơ quan quản lý đường bộ đã chủ trì cùng các bên liên quan (chính quyền địa phương, Sở GTVT Bình Định) tổ chức kiểm tra, xác định nguyên nhân gây mất an toàn như cử tri đã nêu và đề xuất giải pháp để xử lý, khắc phục.

 

Đến nay, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức thực hiện hoàn thành các nội dung: Lắp biển báo số W.225 “Trẻ em” kèm theo biển phụ S501 tại Km1165+075(P) và Km1165+496 (T); bổ sung vạch sơn gờ giảm tốc màu vàng đoạn Km1165+026 - Km1165+502. Đồng thời, cho phép chuẩn bị đầu tư bổ sung, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông tại vị trí trường học như cử tri đã nêu, dự kiến thực hiện hoàn thành trong năm 2024.

 

Trong quá trình khai thác, đơn vị quản lý đường bộ trên địa bàn sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông tại khu vực để phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra và kịp thời có giải pháp xử lý các vấn đề phát sinh đảm bảo an toàn cho người dân và học sinh tham gia giao thông.

 

Tin liên quan