Kiến nghị đầu tư 26,6 tỷ đồng sửa chữa cầu Yên Bái

TRẦN NAM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình, Cục Đường bộ Việt Nam đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép sửa chữa, gia cố cầu Yên Bái tại Km280+500 trên QL37 tỉnh Yên Bái với chi phí đầu tư 26,6 tỷ đồng.

Cầu Yên Bái được đưa vào khai thác từ năm 1992, trong cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu sau bão gây mưa lớn kéo dài, kết hợp với mưa lũ ở thượng nguồn làm nước sông Thao khu vực cầu Yên Bái dâng cao đột ngột, có nhiều rác, cây trôi và 1 tàu hút trôi tự do va xô vào dầm cầu (nhịp giàn thép nhịp N5) ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

Kien nghi dau tu 26,6 ty dong sua chua cau Yen Bai - Hinh anh 1
 Kết cấu của cầu Yên Bái bị ảnh hưởng sau bão Yagi.

Hiện trạng cầu Yên Bái trụ T5 có cây trôi bám từ phần bệ cọc đến đáy sông với chiều rộng khoảng 8m, chiều cao từ đáy sông đến bệ cọc khoảng 11,5m làm tăng chiều sâu hố xói lớn, thay đổi tình trạng theo hướng bất lợi, 2 cọc bị gãy rời, rơi ra khỏi bệ trụ. Khe co giãn bản thép trụ T4 và mố M2 bị han rỉ, chênh cao giữa các tấm thép trượt khoảng 1,5 - 2cm gây xung kích mạnh. Lề bộ hành nhịp giàn thép bị nước thấm xuống bản cánh trên của dầm cọc và dầm ngang bị han rỉ, giảm tiết diện.

 

Để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn công trình, Cục Đường bộ Việt Nam đã kiến nghị Bộ GTVT cho phép sửa chữa, gia cố chống xói trụ T5 và tăng cường chống va xô trụ T4, T5; sửa chữa khe co giãn trên trụ T4 và mố M2, sửa chữa lề bộ hành nhịp giàn thép với chữa khoảng 26,6 tỷ đồng.

Tin liên quan