Năm 2040 Nha Trang là trung tâm dịch vụ cảng biển của cả nước

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa được phê duyệt, đến năm 2040, Nha Trang sẽ là trung tâm dịch vụ cảng biển của Nam Trung Bộ và cả nước.

Ngày 31/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà thay mặt Chính phủ ký Quyết định số 259 phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040. Đáng chú ý, Nha Trang sẽ là trung tâm hỗ trợ phát triển dịch vụ hậu cần hàng hải, đầu mối (cảng biển, các khu kho vận, đường sắt, bến xe đầu mối) các tuyến giao thông trọng yếu.

 

Nam 2040 Nha Trang la trung tam dich vu cang bien cua ca nuoc - Hinh anh 1
 Năm 2040 Nha Trang là trung tâm dịch vụ cảng biển của Nam Trung Bộ và cả nước. Ảnh: Báo Tiền Phong

Mục tiêu của quy hoạch là phát huy thương hiệu thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đối với quốc gia và quốc tế. Thông qua nâng cấp chất lượng không gian và du lịch đô thị, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khai thác bền vững tài nguyên du lịch hiện có. Nét nổi bật đặc hữu là chuỗi không gian ven biển, không gian đảo và không gian sinh thái.

Theo đó, TP Nha Trang sẽ là trung tâm kinh tế, khoa học kỹ thuật, giáo dục đào tạo và y tế của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; Là trung tâm hành chính chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh Khánh Hòa; Là trung tâm du lịch, thương mại - tài chính, dịch vụ cảng biển du lịch của vùng Nam Trung Bộ và cả nước.

Theo quy hoạch được duyệt, mô hình, cơ cấu đô thị của Nha Trang được tổ chức đô thị đa trung tâm. Trọng tâm là dải đô thị ven biển và các trung tâm gắn với các khu vực cảnh quan, các trục chính đô thị, các hệ sinh thái đặc thù.

TP Nha Trang sẽ bao gồm 14 phân khu, hướng phát triển mở rộng không gian xây dựng đô thị về phía Bắc, Tây Bắc, phía Tây, phía Nam và phía Đông hướng ra biển ở khu vực Vĩnh Lương, Phước Đồng và trên các đảo.

Tin liên quan