Đối với khoảng 171km còn lại, dự án thành phần Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn (đi qua địa phận hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang) đã được Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh hoàn thiện, trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư.
Hiện tại, thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng qua khu vực các tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang đang được hoàn chỉnh. Dự kiến, thủ tục về chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sẽ được hoàn thiện và Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư vào quý III-2023; phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong quý IV-2023; khởi công dự án vào quý I-2024 và cơ bản hoàn thành dự án trong quý IV-2025.
|
Đường Hồ Chí Minh sẽ cơ bản nối thông tuyến vào năm 2025.
|
Về đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận (đi qua địa phận hai tỉnh Kiên Giang và Bạc Liêu), Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã hoàn thiện, trình Bộ Giao thông Vận tải thực hiện công tác thẩm định nội bộ trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.
Dự kiến, Bộ Giao thông Vận tải sẽ khởi công dự án vào quý IV-2023, hoàn thành dự án trong năm 2025.
Riêng đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến (tỉnh Phú Thọ), Bộ Giao thông Vận tải đã giao đơn vị quản lý dự án tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và hoàn thành thẩm định chủ trương đầu tư dự án.
Công tác chuẩn bị đầu tư đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến sẽ được triển khai ngay trong năm 2022 - 2023, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định chủ trương đầu tư.
Theo Nghị quyết của Quốc hội, đến năm 2025 sẽ cơ bản hoàn thành nối thông tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau), quy mô tối thiểu 2 làn xe trên cơ sở sử dụng quốc lộ 32 và quốc lộ 21 với tổng chiều dài khoảng 2.744km.