Phú Yên kiến nghị bổ sung hầm chui, đường gom dân sinh qua cao tốc Bắc - Nam

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liên quan đến việc bổ sung hầm chui dân sinh tại điểm giao cắt giữa tuyến đường bê tông xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam do cử tri tỉnh Khánh Hòa kiến nghị, Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời chi tiết.

Trước đó, cử tri tỉnh Khánh Hòa gửi kiến nghị đến Bộ GTVT phản ánh việc thi công tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đã chia cắt đồng ruộng của các hợp tác xã Hòa Kiến thành hai bên khiến người dân phải di chuyển ngược lên hướng Tây rồi mới di chuyển ngược lại về đồng ruộng, đường đi rất xa, phức tạp và làm phát sinh chi phí vận chuyển. Đồng thời, việc bố trí số lượng cầu, cống thoát nước chưa phù hợp nên gây ngập úng các ruộng lúa ở hướng Tây của đường.

 

Cử tri kiến nghị Bộ GTVT rà soát việc bố trí các hầm chui, đường gom dân sinh cắt ngang qua tuyến đường cao tốc Bắc - Nam (đoạn qua xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa); nghiên cứu, có giải pháp liên quan đến việc bổ sung hầm chui tại điểm giao cắt giữa tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong cũng như bổ sung thêm một số đường gom dân sinh, hệ thống thoát nước để đảm bảo thoát vào mùa mưa.

 

Bộ GTVT cho biết, về kiến nghị bổ sung hầm chui tại điểm giao cắt giữa tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư dự án) phối hợp với các đơn vị liên quan của địa phương để xử lý.

 

Đến nay, Ban Quản lý dự án 7 đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan của địa phương tổ chức kiểm tra hiện trường và thống nhất bổ sung tuyến đường gom từ đường liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong về đường Đá Bàn kết nối với cầu vượt tại Km22+996 sử dụng nguồn vốn của địa phương do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất thành phố Tuy Hòa thực hiện.

 

Về kiến nghị rà soát việc bố trí các hầm chui, bổ sung đường gom dân sinh, hệ thống thoát nước, Bộ GTVT đã có Văn bản số 13179/BGTVT-CQLXD gửi UBND tỉnh Phú Yên, đồng thời chỉ đạo Ban Quản lý dự án 7 phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan của địa phương rà soát việc bố trí bổ sung hầm chui, đường gom dân sinh, hệ thống thoát nước để tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm phù hợp hơn nữa với điều kiện thực tế nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại, sản xuất của người dân và doanh nghiệp khu vực dự án đi qua.

 

Đến nay, Ban Quản lý dự án 7 đã làm việc và thống nhất với Sở GTVT Phú Yên và các cơ quan, đơn vị liên quan phương án xử lý; đồng thời, chỉ đạo tư vấn, nhà thầu tổ chức triển khai thực hiện nhằm hoàn thành và đưa vào khai thác đồng bộ toàn bộ dự án vào 30/9/2025.

 

Tin liên quan