Sẽ xem xét điều chỉnh quy hoạch và thảm nhựa quốc lộ 26

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau kiến nghị của cử tri tỉnh Khánh Hòa về việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 26 đoạn Km14 - Km16 nhằm đảm bảo ATGT và điều chỉnh quy hoạch Quốc lộ 26 để giải quyết một số bất cập ảnh hưởng đến cuộc sống của Nhân dân, Bộ GTVT đã có văn bản trả lời về vấn đề này.

Bộ GTVT cho biết theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 26 dài 154 km, quy mô cấp III, 2-4 làn xe. Đoạn tuyến qua tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 32 km đã và đang được Bộ GTVT đầu tư cơ bản đạt quy mô cấp III theo quy hoạch.

Đối với Quốc lộ 26 qua trung tâm xã Ninh Sim (Km15+350 - Km16) mà cử tri kiến nghị hiện nay chỉ thảm nhựa khoảng 9m lòng đường, còn khoảng 1m mỗi bên chỉ thảm bê tông xi măng nên mặt đường không đồng cấp, nhiều lần xảy ra tai nạn giao thông. 

Bộ GTVT cho biết trong quá trình khai thác, năm 2021, Cơ quan quản lý đã xây dựng hệ thống rãnh dọc, gia cố lề bằng bê tông xi măng để bảo đảm thoát nước mặt đường đoạn tuyến. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri và giao Cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục phối hợp các bên liên quan và địa phương thực hiện đánh giá, đề xuất phương án xử lý để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên đoạn tuyến.

Se xem xet dieu chinh quy hoach va tham nhua quoc lo 26 - Hinh anh 1
 Ảnh minh họa
Về điều chỉnh Quy hoạch tuyến Quốc lộ 26 qua địa bàn xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cử tri kiến nghị trước đây, quy hoạch Quốc lộ 26 qua địa bàn xã Ninh Xuân, thị xã Ninh Hòa là 56m (mỗi bên 28m) nhưng theo quy định hiện nay là 76m (mỗi bên Quốc lộ tăng thêm 10m) để làm đường gom.

Việc mở rộng mặt cắt quy hoạch nói trên làm cho các hộ dân sống dọc hai bên Quốc lộ 26 gặp rất nhiều khó khăn và không thể thực hiện việc sửa chữa hoặc xây dựng nhà ở mới vì có rất nhiều hộ dân sau khi cấp đổi lại giấy chứng nhận mới theo quy định của pháp luật lại thì không còn đất hợp pháp để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở để ổn định đời sống.

Bộ GTVT cho biết theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ đã phê duyệt, Quốc lộ 26 có quy mô cấp III, 2-4 làn xe (bề rộng nền đường theo Tiêu chuẩn thiết kế TCVN 4054-2005 từ 12,0 m đến 20,5 m). Tuy nhiên, để phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội khu vực, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết hệ thống đường gom dọc Quốc lộ trên địa bàn Tỉnh với phạm vi 76,0 m.

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa nghiên cứu nội dung kiến nghị nêu trên của cử tri để cung cấp thông tin và rà soát xử lý các khó khăn vướng mắc liên quan đến quy hoạch, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để tránh ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân hai bên tuyến.

 

 

Tin liên quan