Thống nhất về sự cần thiết mở rộng đường Nguyễn Văn Linh tại Cần Thơ

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo kiến nghị của cử tri TP Cần Thơ, tuyến đường Nguyễn Văn Linh thuộc QL91B trên địa bàn TP quá hẹp so với lưu lượng xe lưu thông, nhất là giờ cao điểm dễ gây ùn tắc, mất an toàn, cần đầu tư mở rộng. Bộ GTVT đã xem xét và thống nhất về sự cần thiết mở rộng tuyến đường này.

Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, QL91B có điểm đầu tại QL91 (Ô Môn, TP Cần Thơ), điểm cuối kết nối với QL1 tại thành phố Bạc Liêu; Chiều dài tuyến khoảng 162 km; quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật là đường cấp III, 2-4 làn xe. Hiện nay QL91B đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ (khoảng 24 km) đã được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp III, 2-6 làn xe phù hợp với quy hoạch, gồm 02 đoạn:

 

Đoạn đi trùng đường Nguyễn Văn Linh dài khoảng 15,8 km, đi qua địa bàn các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Ô Môn, TP Cần Thơ được đầu tư trong Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 91 theo hình thức BOT, đã đưa vào khai thác năm 20162 với quy mô từ 2-4 làn xe, Bnền = 12-29 m, Bmặt = 11-23,5 m. Đoạn trước đây là đường Nam Sông Hậu dài khoảng 8,6 km đã được đầu tư đạt quy mô từ 4-6 làn xe, Bnền = 24 - 33 m, Bmặt = 18 - 27 m.

 

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo 03 tuyến QL53, 62, 91B tại đồng bằng sông Cửu Long, trong đó giữ nguyên quy mô đầu tư trên QL91B, chỉ thảm tăng cường mặt đường;

 

Hiện nay, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư 03 tuyến QL53, 62, 91B. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ GTVT sẽ tập trung triển khai các bước tiếp theo để sớm đầu tư đoạn tuyến Quốc lộ 91B trong dự án.

 

Bộ GTVT thống nhất với ý kiến của cử tri về sự cần thiết nghiên cứu mở rộng đường Nguyễn Văn Linh để đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo điều kiện phát triển đô thị.

 

"Do đường Nguyễn Văn Linh mới được Bộ GTVT đầu tư nâng cấp mở rộng, phù hợp với quy hoạch của QL91B nên đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu quy định xác định “Các đoạn tuyến đi qua khu vực quy hoạch tỉnh có quy mô lớn hơn, để bảo đảm tính đồng bộ giữa các quy hoạch, nguồn vốn ngân sách trung ương đầu tư theo quy hoạch này, nguồn vốn ngân sách địa phương đầu tư phần mở rộng theo quy hoạch của địa phương” để chủ động cân đối, bố trí vốn đầu tư mở rộng tuyến đường" - Bộ GTVT nhấn mạnh.

 

Tin liên quan