Vì sao chưa đầu tư các tuyến giao thông trục ngang qua tỉnh Bắc Kạn?

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời cử tri tỉnh Bắc Kạn về đề xuất đầu tư phát triển hạ tầng các tuyến đường giao thông theo trục ngang kết nối trên tuyến đường quốc lộ đi qua tỉnh để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, các tuyến quốc lộ kết nối ngang bao gồm: QL.279 có chiều dài 127km và QL.3B có chiều dài 128km, quy mô quy hoạch đường cấp IVIII, 02 - 04 làn xe.

 

Trong thời gian qua, Bộ GTVT đã triển khai công tác chuẩn bị đầu tư các tuyến quốc lộ trục ngang nêu trên để dự kiến đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

 

Tuy nhiên, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 bố trí cho Bộ GTVT hạn chế chỉ tập trung đầu tư cải tạo, nâng cấp QL.3B đoạn Xuất Hóa – cửa khẩu Pò Mã và xây dựng tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn nên chưa thể cân đối để nâng cấp, cải tạo tuyến QL.3B và QL.279.

 

Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét, báo cáo cấp có thẩm quyền sớm nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các đoạn còn lại trên các tuyến QL.3B và QL.279 theo quy hoạch.

 

Trước mắt, Bộ GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện duy tu, bảo trì các tuyến QL.279 và QL.3B nêu trên để bảo đảm điều kiện đi lại thuận lợi, an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Tin liên quan