Xây dựng thêm đường tỉnh để kết nối sân bay Long Thành

NGỌC TRANG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đồng Nai sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 769E nhằm hình thành thêm trục giao thông kết nối với sân bay Long Thành, tránh tình trạng quá tải cho các tuyến giao thông kết nối với sân bay ở khu vực phía Nam.

Sân bay Long Thành dự kiến đưa vào khai thác giai đoạn 1 trong năm 2026. Chính vì vậy, bên cạnh đẩy nhanh tiến độ của dự án, các dự án hạ tầng giao thông phục vụ kết nối Sân bay Long Thành cũng đang được Trung ương và tỉnh Đồng Nai triển khai đồng loạt.

Tuy nhiên, các tuyến giao thông phục vụ kết nối Sân bay Long Thành hiện đều tập trung vào khu vực phía Nam của sân bay này. Trong khi đó, các khu vực khác vẫn chưa có các dự án giao thông kết nối được triển khai xây dựng.

Chính vì vậy, với mục tiêu hình thành thêm các tuyến giao thông kết nối với Sân bay Long Thành nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như san sẻ lưu lượng phương tiện giao thông, Đồng Nai đang tiến hành các thủ tục để đầu tư xây dựng tuyến đường tỉnh 769E.

Đường tỉnh 769E sau khi hoàn thành đi vào khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian cho các phương tiện khu vực miền Trung, Tây Nguyên kết nối đến sân bay Long Thành.

Xay dung them duong tinh de ket noi san bay Long Thanh - Hinh anh 1
Đồng Nai sẽ đầu tư xây dựng thêm đường tỉnh 769E để kết nối sân bay Long Thành. Ảnh minh hoạ.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có kiến nghị Bộ GTVT thống nhất việc bổ sung nút giao với đường tỉnh 769E vào hồ sơ dự án đường Vành đai 4 trình Quốc hội xem xét thông qua để thuận lợi cho giao thông giao thương.

Hiện nay, các dự án hạ tầng giao thông kết nối Sân bay Long Thành đang được triển khai gồm có các tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, Bến Lức - Long Thành cùng tuyến đường vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, khi sân bay Long Thành đi vào khai thác, lượng phương tiện lưu thông qua các tuyến giao thông phía Nam sân bay sẽ rất đông.

Sắp tới, Đồng Nai cũng sẽ triển khai thêm các dự án xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường tỉnh 25B, 25C, 769, 773, 770B và đường liên cảng huyện Nhơn Trạch kết nối đến sân bay Long Thành. Các dự án này đã và đang được nghiên cứu, triển khai để giảm áp lực giao thông khi sân bay Long Thành đi vào khai thác.

Tin liên quan