Bamboo Airways đón máy bay thuê ướt thứ 3 gia nhập đội tàu bay năm 2024

HUYỀN SÂM
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau hai máy bay do Bamboo Airways thuê ướt là Fly One và X-Fly gia nhập đội bay vào dịp Tết Nguyên Đán, 0h15 sáng nay 26/6, chiếc máy bay thuê ướt thứ 3 của hãng là Royal Air cũng hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Trong nỗ lực tăng nguồn cung cho thị trường hàng không nội địa, từ đầu năm 2024 đến nay, Bamboo Airways đã đón 3 máy bay gia nhập đội tàu bay của hãng.

 

Được biết, chiếc máy bay vừa thêm mới do Bamboo Airways thuê ướt từ Royal Air Philippines. Hãng dự kiến sẽ dùng máy bay này để tăng tải cung ứng, tập trung vào các đường bay du lịch đang có nhu cầu cao như các đường bay kết nối với Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn…

 

Bamboo Airways don may bay thue uot thu 3 gia nhap doi tau bay nam 2024 - Hinh anh 1
 0h15 sáng nay 26/6, máy bay Royal Air hạ cánh tại sân bay Nội Bài gia nhập vào đội bay của hãng hàng không Tre Việt. Ảnh: Bamboo Airways

 

Bamboo Airways đang tích cực khai thác mạng bay kết nối 3 trung tâm kinh tế lớn của đất nước là Hà Nội - Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh với các thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

 

Hãng cũng khai thác đều đặn các chuyến bay thuê chuyến quốc tế, kết nối Việt Nam với nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực như Lệ Giang (Trung Quốc), Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan), Macao (Trung Quốc), Gwangju (Hàn Quốc)... để phục vụ hành khách trong nước và quốc tế.

 

Giai đoạn từ nay đến cuối năm, hãng dự kiến sẽ tiếp tục thuê thêm một máy bay để mở thêm các đường bay nội địa như TP Hồ Chí Minh - Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc…

 

Theo thống kê, hiện tổng số máy bay đang được tất cả các hãng đang khai thác khoảng 170 chiếc, thiếu hụt 60 - 70 chiếc so với trước đại dịch Covid - 19. Không riêng Bamboo Airways, các hãng hàng không đều đang ráo riết tìm kiếm và bổ sung thêm máy bay để phục vụ thị trường nội địa thông qua việc tìm kiếm, đàm phán với các đối tác trên khắp thế giới.

Tin liên quan