Trong văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Viện Chiến lược và phát triển GTVT, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, các hãng hàng không Việt Nam ngày 30/5, Bộ GTVT yêu cầu: Cục Hàng không Việt Nam phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước đối với lĩnh vực hàng không;
Tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng hàng không
Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định pháp luật về giá.
Trường hợp cần thiết, đề xuất cơ quan thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra theo quy định pháp luật.
|
Ảnh minh họa |
Cục Hàng không Việt Nam đóng vai trò chủ trì làm việc với các hãng hàng không để nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tăng tải cung ứng cho các đường bay nội địa trước mắt và lâu dài.
Đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho các hãng hàng không bổ sung tàu bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm Hè và chuẩn bị cho giai đoạn cao điểm cuối năm.
Cùng đó, rà soát và điều hành linh hoạt slot tại các cảng hàng không để nâng cao năng lực cung ứng vận tải hàng không.
Khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, chính sách để giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và hành khách.
Phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các địa phương, các hãng hàng không và các công ty lữ hành nghiên cứu, triển khai các sản phẩm du lịch theo gói (combo) nhằm đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, các chuỗi cung ứng dịch vụ, giảm chi phí để đáp ứng được nhu cầu của nhân dân và nền kinh tế.
Đặc biệt, thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không - du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án "Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trong đó, có các giải pháp mở thêm các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và rà soát, điều chỉnh giờ cất hạ cánh (slot) cho các chuyến bay phù hợp với tập quán sinh hoạt địa phương.